Thói quen siêu đơn giản để giúp con bạn thật thông minh

miss1 miss1 @miss1

Thói quen siêu đơn giản để giúp con bạn thật thông minh

(Làm Mẹ) Việc bỏ quên bữa sáng có thể khiến cho lượng đường trong máu bé thấp hơn bình thường và khiến cho não bé thiếu hụt dưỡng chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục, nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và hoạt động não bộ của bé.

26/07/2014 07:32 AM
17,953

Cho bé ngủ đủ giấc

Sức khỏe, làm mẹ, làm vợ, nuôi con, dạy con, vợ chồng, gia đình, cà chua, bệnh tim, bệnh, sơ gan, ung thư, đột quỵ, đau tim

Giấc ngủ sẽ giúp não giảm bớt những mệt mỏi. 

Trong cuộc nghiên cứu gần đây của trường đại học Stanford tại Mỹ đã chỉ ra rằng, trí nhớ nói riêng và trí thông minh nói chung có thể bị suy giảm rất nhiều nếu như bé không ngủ đủ giấc hoặc không có một giấc ngủ ngon. Giấc ngủ sẽ giúp não giảm bớt những mệt mỏi. Ngay cả khi bé ngủ, các tế bào thần kinh vẫn duy trì kết nối, tiếp tục tổng hợp thông tin. Việc bé ngủ ít sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của các tế bào thần kinh của bé, thậm chí nó có thể làm bé gặp vấn đề với khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.

Cho bé chơi các trò chơi giúp phát triển tư duy

Trò chơi có thể huấn luyện trí não của trẻ suy nghĩ một cách thông minh, nhạy bén hơn. Việc rèn luyện tư duy bằng các trò chơi sẽ giúp trẻ xử lý thông tin và kiến thức nhanh hơn. Bố mẹ hãy cho bé chơi một số trò chơi trí tuệ như Sudoku hay cùng bé chơi cờ tướng, cờ vua, … để kích thích trí não, buộc trẻ phải tập trung suy nghĩ.
Khi bé đến tuổi đi học, bố mẹ nên bắt đầu dạy trẻ một số trò chơi cần phải có sự động não. Các trò chơi này sẽ khiến trẻ tư duy nhanh và giúp bé thông minh hơn.

Nghe nhạc thường xuyên và đều đặn

Âm nhạc có ảnh hưởng lớn đến trí thông minh cũng như khả năng ghi nhớ của bé.

Âm nhạc có ảnh hưởng lớn đến trí thông minh cũng như khả năng ghi nhớ của bé. Đó là một trong những lý do tại sao các nhà khoa học khuyên các bà mẹ nên cho con nghe nhạc ngay từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ. Âm nhạc cũng giúp tăng khả năng ngôn ngữ của bé ngay cả đối với thai nhi.

Đánh giá cao con trẻ để khuyến khích sự tự tin

Đừng bao giờ quên đánh giá cao những gì con bạn nói, hỏi. Bởi điều đó giúp trẻ có động lực tham gia tích cực hơn ở những lần sau. Các mẹ đừng bao giờ cho rằng những điều con nói là những điều vớ vẩn. Hãy trân trọng những gì con nói, khen ngợi và giải thích cho con những khi cần thiết. Việc cha mẹ tôn trọng và đánh giá cao con, sẽ truyền thêm sự tự tin vào con trẻ. Điều này sẽ giúp các mẹ loại bỏ khả năng con mình trở thành người hướng nội.

Ăn sáng đều đặn và đầy đủ dinh dưỡng

Việc bỏ quên bữa sáng có thể khiến cho lượng đường trong máu bé thấp hơn bình thường và khiến cho não bé thiếu hụt dưỡng chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục, nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và hoạt động não bộ của bé.

Ngoài ra, chất lượng bữa ăn sáng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trí thông minh của bé. Việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể có thể giúp bé tập trung hơn và tăng sức đề kháng cho cơ thể bé.

Thói quen đọc sách, báo

Đọc sách là một trong những cách giúp bé phát triển trí thông minh. Bé càng đọc nhiều sách thì khả năng suy nghĩ của bé càng tăng lên. Vì vậy, ba mẹ nên tập thói quen cho bé đọc sách cả ở nhà lẫn ở trường học. Bạn nên khuyến khích bé đọc những loại sách cung cấp nhiều kiến thức hoặc những sách nuôi dưỡng hạt giống tâm hồn… Những loại sách này sẽ phù hợp độ tuổi của bé hơn là những cuốn tiểu thuyết.

Luôn ở bên cạnh và quan tâm đến chúng nhiều hơn

Sức khỏe, làm mẹ, làm vợ, nuôi con, dạy con, vợ chồng, gia đình, cà chua, bệnh tim, bệnh, sơ gan, ung thư, đột quỵ, đau tim

Sự hỗ trợ của cha mẹ vốn rất quan trọng đối với một ��ứa trẻ. 

Sự hỗ trợ của cha mẹ vốn rất quan trọng đối với một đứa trẻ. Nếu bạn muốn có những đứa con thông minh, bạn hãy để con biết rằng chúng sẽ luôn có bố mẹ sẵn sàng ở đó để hỗ trợ.

Sự hỗ trợ và khuyến khích của bố mẹ được ví như một cây đũa thần kỳ. Bởi điều này có thể biến một đứa trẻ vốn không lanh lợi trở thành một đứa trẻ hoàn hảo trong vòng vài tháng. Hãy khuyến khích con tham gia vào tất cả mọi hoạt động trong gia đình. Dĩ nhiên cha mẹ phải cực chú ý đến những lời đề nghị, thậm chí sẵn sàng thương lượng và thỏa hiệp với con mình.

Bố mẹ phải dạy cho những đứa con của mình khi nào và làm thế nào để giao tiếp với mọi người. Hãy hình thành thói quen cho con bằng sự va chạm thực tế. Bước đầu bố mẹ có thể gián tiếp chỉ bảo cho con bằng các tín hiệu (nháy mắt, gật đầu…). Như vậy dần dần khi trẻ có nhu cầu giao tiếp, chúng sẽ quan sát và chủ động trong mọi tình huống.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý