Thói quen xấu khiến da khô, nứt nẻ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thói quen xấu khiến da khô, nứt nẻ

(Làm Đẹp) Vào mùa hanh khô nếu chị em không để ý tới những thói quen hằng ngày thì sẽ gây khô, nứt nẻ da nghiêm trọng.

23/10/2014 05:04 PM
1,849

Dùng nhiều nước hoa

Trong nước hoa có chứa cồn, rất dễ gây kích ứng và làm da khô nẻ. Do đó, thay vì xịt nước hoa trực tiếp lên cơ thể, bạn có thể xịt lên quần áo. Hoặc nếu làn da của bạn quá nhạy cảm, bạn nên ngưng sử dụng nước hoa tạm thời để làn da khô được phục hồi.

Rửa mặt với nước nóng

thói quan da khô

Rửa mặt bằng nước nóng gây khô da.

Mọi người thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông, nhưng sự thật nước nóng chính là tác nhân chính lấy đi độ ẩm trên da của bạn, gây ra tình trạng da khô, nứt nẻ. Tốt nhất để bảo vệ da khỏi bị khô, bạn hãy sử dụng nước lạnh hoặc cùng lắm là nước ấm mà thôi.

Trang điểm

Nhiều người cho rằng một lớp trang điểm đậm sẽ che đi lớp da khô trên bề mặt. Tuy nhiên, đó lại không phải là một cách hay. Trên thực tế, da bạn càng khô, bạn càng không được trang điểm. Vì điều đó sẽ giúp da được thở tự nhiên, thông thoáng và bạn cần tích cực bổ sung kem dưỡng ẩm để da mềm mượt hơn.

Không uống đủ nước

thói quen da khô

Uống nhiều nước không ảnh hưởng gì đến độ ẩm trên da nhưng thiếu nước thì da sẽ khô đi nhanh chóng.

Khác với mùa nóng, màu lạnh ít gợi cảm giác cần uống nước. Chính vì vậy, làn da sẽ có nhiều nguy cơ bị ảnh hưởng. Uống nhiều nước không ảnh hưởng gì đến độ ẩm trên da nhưng thiếu nước thì da sẽ khô đi nhanh chóng. Ngoài nước, bạn có thể uống nước hoa quả, nước chè xanh hay thậm chí cả nước canh đều tốt.

Bật máy sưởi hoặc điều hòa chiều nóng

Thường xuyên bật máy sưởi hoặc điều hòa chiều nóng trong phòng cũng là một tác nhân quan trọng khiến da trở nên khô ráp. Hãy sử dụng đồng thời máy tạo độ ẩm hoặc ít nhất là đặt một chậu nước trong phòng để tăng cường độ ẩm. Cách thức này vừa tốt cho da lại vừa có lợi cho sức khỏe.

Hoặc bạn cũng có thể thường xuyên đứng dậy và đi lại xung quanh văn phòng. Ít nhất cách này giúp làn da của bạn được nghỉ ngơi và đầu óc cũng thoải mái hơn.

Không đổi kem dưỡng da khi chuyển mùa

Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da dịu nhẹ vào mùa hè nhưng trong mùa đông, bạn rất nên chuyển sang sử dụng loại kem dưỡng "nặng đô" hơn. Độ ẩm không khí trong mùa đông thường thấp hơn nhiều so với mùa hè, vì vậy, làn da của bạn cần được dưỡng ẩm sâu hơn.

Các sản phẩm kem dưỡng của mùa hè hoàn toàn không phù hợp khi sử dụng vào mùa đông. Đầu tư cho một sản phẩm dưỡng chuyên sâu là điều vô cùng cần thiết.

lông mi dài

4 bước đơn giản giúp lông mi dài nhanh chóng
Mỗi sợi lông mi sẽ rụng sau 3-4 tuần nên chị em chỉ cần chăm sóc đúng cách mi sẽ mọc dài nhanh chóng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý