Thói quen xấu phổ biến gây hại cho tim

lover lover @lover

Thói quen xấu phổ biến gây hại cho tim

(Sức khỏe) Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ, và bằng cách bỏ rượu, bạn có thể làm giảm nguy cơ lên đến 50% hoặc hơn.

02/10/2014 07:01 PM
4,537

sức khỏe, bệnh tim, bệnh tim mạch, rượu, thuốc lá, phụ nữ, đàn ông, gia đình, làm cha mẹ

Thói quen xấu phổ biến gây hại khôn lường cho trái tim.

Xem ti vi quá nhiều

Ngồi hàng giờ trước ti vi làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên. Lười vận động có thể ảnh hưởng đến nồng độ chất béo và đường trong máu. Do vậy, mọi người nên đi bộ thường xuyên và nếu bạn ở văn phòng thì nên đứng dậy mỗi khi nghe điện thoại.

Hút thuốc

Hút thuốc là một sát thủ thầm lặng, nhưng ngay cả khi tất cả chúng ta đều nhận thức về tác hại của thuốc lá, vẫn có hàng chục triệu người hút thuốc trên toàn thế giới.

Theo số liệu thống kê cho thấy, hút thuốc lá chịu trách nhiệm cho khoảng 30% số ca tử vong liên quan đến bệnh tim – chưa kể nó cũng là yếu tố nguy cơ cao cho một số loại ung thư như miệng, cổ họng hoặc ung thư phổi.

Ăn thoải mái

Điều này xảy ra ngay cả khi chúng ta không đói, vấn đề chính là bạn ăn thực phẩm không lành mạnh: các sản phẩm có đường, có nhiều chất béo và các thực phẩm giàu muối là một số sự lựa chọn phổ biến nhất. Ngoài việc khiến chúng ta béo, ăn uống thoải mái là nguy cơ chính gây bệnh tim.

Một vấn đề trong thực tế, khoảng ba trong số bốn người đàn ông ở Mỹ bị thừa cân trong khi chỉ có hai trong ba người phụ nữ có số cân dư thừa. Nếu bạn không muốn thừa cân, câu trả lời rất đơn giản: tránh ăn phần thức ăn quá lớn, giảm lượng đường, tăng lượng nước uống, tránh thức ăn nhanh và thực phẩm chiên, rán.

Tăng tiêu thụ rượu

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ, và bằng cách bỏ rượu, bạn có thể làm giảm nguy cơ lên đến 50% hoặc hơn. Hãy nhớ rằng không phải là tiêu thụ rượu ảnh hưởng trực tiếp đến trái tim của bạn, mà là lạm dụng rượu ảnh hưởng đến trái tim trong thời gian dài.

Không kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Kiểm tra sức khỏe để biết tình trạng cholesterol, huyết áp và đường huyết. Các chỉ số này tăng cũng làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Thường xuyên tức giận

Mặc dù bày tỏ sự tức giận là một cách tốt để giải phóng căng thẳng và áp lực tinh thần nhưng sự tức giận thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim.

sức khỏe, bệnh tim, bệnh tim mạch, rượu, thuốc lá, phụ nữ, đàn ông, gia đình, làm cha mẹ

Thực phẩm quen thuộc âm thầm phá hủy làn da của bạn
Những thực phẩm được bạn và gia đình dùng hằng ngày nhưng chúng ta không thể ngờ đó là thủ phạm âm thầm phá hủy làn da.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý