Thời sự trong ngày - 7 ngày nghỉ tết, TP.HCM có 4 người chết vì tai nạn giao thông

daikieu daikieu @daikieu

Thời sự trong ngày - 7 ngày nghỉ tết, TP.HCM có 4 người chết vì tai nạn giao thông

Thời sự trong ngày Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên địa bàn TP.HCM có 4 người tử vong do tai nạn giao thông.

03/02/2017 10:18 AM
93

(ĐSPL) - Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên địa bàn TP.HCM có 4 người tử vong do tai nạn giao thông.

Tri thức trực tuyến đưa tin, theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, tính từ thời điểm 9h ngày 24/1 (27 tháng Chạp năm Bính Thân) đến hết 9h ngày 1/2 (mùng 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu), trên toàn địa bàn thành phố xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, làm bị thương 4 người và chết 4 người.

Trong đó, riêng hai ngày mùng 4 và mùng 5 Âm lịch đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Trước đó, ngày 2/2, báo Dân Việt dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Công an TP.HCM cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2017, trên địa bàn TP.HCM không xảy ra các vụ tai nạn giao thông gây chết người.

7 ngày nghỉ tết, TP.HCM có 4 người chết vì tai nạn giao thông - Ảnh 1

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông - Ảnh minh họa

Thông tin đăng tải trên báo Tuổi trẻ cho hay, giải thích rõ hơn về kết quả “TP.HCM không xảy ra tai nạn chết người trong dịp tết”, trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt TP.HCM cho biết, ngoài những phương án thực hiện xuyên suốt trong ba đợt cao điểm, phòng đã làm công tác tuyên truyền “dồn dập” đến người dân thông qua nhiều hình thức, quyết liệt thực hiện những chuyên đề về xử phạt người say xỉn khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, phòng thống kê tai nạn giao thông trong những dịp tết trước đây, phát hiện những vụ tai nạn thường xảy ra sau khi người điều khiển phương tiện thoát khỏi những nơi ùn tắc thì thường tăng tốc độ để “bù lại” thời gian ùn tắc.

“Nắm được điều này nên lực lượng CSGT không chỉ tập trung tại những điểm nóng ùn tắc mà còn bố trí lực lượng rải đều trên các tuyến để phân luồng, điều tiết tốc độ di chuyển của người tham gia giao thông” - trung tá Phong nói.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định, từ ngày 1/8, người điều khiển ô tô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở sẽ bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4-6 tháng. Mức phạt này cũng áp dụng đối với người điều khiển ô tô không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn, về chất ma túy của người thi hành công vụ. Đối với người điều khiển mô tô mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở bị phạt từ 3-4 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3-5 tháng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý