Thời sự trong ngày - Đánh bom tự sát ở Damascus, ít nhất 7 người thiệt mạng

mesu mesu @mesu

Thời sự trong ngày - Đánh bom tự sát ở Damascus, ít nhất 7 người thiệt mạng

Thời sự trong ngày Một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một khu phố Kafr Sousa, thủ đô Damascus của Syria, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, và rất nhiều người khác bị thương.

13/01/2017 08:19 PM
127

(ĐSPL) - Một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một khu phố Kafr Sousa, thủ đô Damascus của Syria, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, và nhiều người khác bị thương.

Những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Theo giới chức Syria, số người thiệt mạng dự kiến có thể sẽ tăng lên.

Trong khi đó, báo cáo mới nhất cho hay, vụ đánh bom được cho là tấn công vào một sân bay quân sự gần Damascus. Quân đội Syria đã đổ lỗi cho Israel, nhưng quốc gia này vẫn chưa lên tiếng xác nhận. Trước đó, Israel đã thực hiện nhiều vụ tấn công vào lực lượng Hezbollah trong lãnh thổ Syria.

Đánh bom tự sát ở Damascus, ít nhất 7 người thiệt mạng - Ảnh 1

Hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Damascus( Ảnh: Aranews)

Các cuộc tấn công như thế này rất ít khi xảy ra tại thủ đô của Syria.

Nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, một kẻ đánh bom tự sát sau khi dừng lại ở phố Kafr Sousa đã kích đai bom ở gần một câu lạc bộ thể thao, gây ra tiếng nổ lớn. Trong khi đó, chính phủ Syria đã thiết lập một số căn cứ an ninh quan trọng tại Kafr Sousa.

Theo nhóm giám sát đối lập Syria, trong số các nạn nhân thiệt mạng, thì có 3 quân nhân và 1 đại tá.

"Đây rất có thể là một cuộc tấn công khủng bố", một sĩ quan cảnh sát nhận định. Lực lượng chức năng Syria hiện đang điều tra vụ việc, và xác định xem điều gì đã xảy ra trước cuộc tấn công.

Nhiều thông tin cho rằng, kẻ đánh bom tự sát là phụ nữ. Nếu đúng vậy thì đây không phải là lần đầu tiên một phụ nữ thực hiện đánh bom liều chết ở Damascus.

Vào cuối tháng 12/2016, một bé gái 12 tuổi đã bị phiến quân ép phải đeo thắt lưng chứa thuốc nổ tự chế, rồi đi vào đồn cảnh sát gần Damascus. Sau đó, lực lượng khủng bố đã kích nổ bằng điều khiển từ xa. Vụ nổ đã khiến bé gái thiệt mạng và một cảnh sát bị thương nhẹ.

(Theo Euronews, Al-Masdar News)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý