Thói xấu cực nguy hại cho vùng "tam giác vàng"

remember1 remember1 @remember1

Thói xấu cực nguy hại cho vùng "tam giác vàng"

(Sức khỏe) Bạn nên dọn cỏ thường xuyên để giúp vùng kín được thông thoáng, hạn chế tối đa cơ hội cho các loại ký sinh trùng và vi khuẩn cư trú để gây bệnh.

31/07/2014 08:38 PM
5,864

Lạm dụng dung dịch vệ sinh hoặc xà bông tắm

Sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phụ nữ, vệ sinh hằng ngày, bệnh phụ khoa, bệnh phụ nữ, âm đạo, cô bé, tam giác vàng

Nhiều bạn sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc xà bông tắm hàng ngày.

Để đảm bảo "cô bé" sạch không tỳ vết, nhiều bạn sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc xà bông tắm hàng ngày, thậm chí nhiều lần trong ngày. Cách làm này hoàn toàn phản khoa học. Bởi trong dung dịch vệ sinh và xà bông tắm đều chứa một số loại hóa chất gây mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến vùng kín dễ bị khô và ngứa rát, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiêm.

Do vậy, bạn đừng lạm dụng dung dịch vệ sinh và xà phòng để thụt rửa "vùng V" nhé. Nếu sử dụng dung dịch vệ sinh thì cần phải pha loãng với nước, tránh để chúng quá đặc sẽ gây ngứa rát khó chịu. 

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Rất nhiều chị em cho rằng thuốc kháng sinh có thể nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Trên thực tế, đây là một quan điểm sai lầm. Khi bạn đã bị mắc viêm âm đạo rồi và lạm dụng kháng sinh để điều trị, thì không thể đạt nhiều tác dụng như mong muốn!

Thuốc kháng sinh đồng thời có tác dụng diệt khuẩn gây bệnh nhưng cũng làm ức chế một số loại vi khuẩn có lợi. Do đó tạo điều kiện cho một số vi khuẩn bên ngoài có điều kiện xâm nhập cơ thể dễ dàng hơn và tăng khả năng viêm nhiễm.

Lười "phát quang rừng rậm"

Nghe có vẻ khá lạ lẫm, nhưng nếu "vi-ô-lông" ở vùng kín quá rậm rạp sẽ khiến mồ hôi tích tụ nhiều hơn, đặc biệt trong thời tiết oi bức của mùa hè. Đó cũng là nguyên nhân khiến "cô bé" nổi mụn hoặc mang lại cảm giác khó chịu mỗi khi kỳ nguyệt san ghé thăm.

Bạn nên "dọn cỏ" thường xuyên để giúp vùng kín được thông thoáng, hạn chế tối đa cơ hội cho các loại ký sinh trùng và vi khuẩn cư trú để gây bệnh.

“Cô bé” được vệ sinh quá sạch sẽ

Nếu bạn quá thường xuyên sử dụng các loại thuốc rửa vệ sinh để làm sạch “cô bé”, sẽ dễ gây tổn hại đến môi trường và làm giảm sức đề kháng vốn có của “cô bé”, khiến “cô bé” dễ bị viêm hơn.

Không chăm sóc “cô bé”

Nếu bạn không chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân thì đây chính là nhân tố dễ gây nên bệnh viêm âm đạo nhất. Ví dụ bạn không vệ sinh cho cô bé, không thay đồ lót v.v...

Hơn nữa là các bạn nữ thường thích mặc những loại đồ lót bó sát, việc này có thể sẽ khiến cho nhiệt độ và độ ẩm của “cô bé” tăng lên, tạo môi trường cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Vệ sinh vùng kín bằng giấy ướt có mùi thơm

Nhằm mục đích giúp "cô bé" được thơm tho, không ít bạn gái có thói quen dùng giấy ướt có mùi thơm để vệ sinh hằng ngày mà không biết rằng cách làm này vô tình làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Các loại giấy ướt, đặc biệt là giấy có mùi thơm, thường chứa một số loại hóa chất như chất tạo mùi, chất khử trùng… không tốt cho "cô bé".

Thay vì dùng giấy ướt, bạn nên dùng giấy vệ sinh, khăn giấy khô hoặc khăn bông mềm lau nhẹ "cô bé" để hạn chế mùi khó chịu lại đảm bảo an toàn.

Ngâm "cô bé" trong nước quá lâu

Sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phụ nữ, vệ sinh hằng ngày, bệnh phụ khoa, bệnh phụ nữ, âm đạo, cô bé, tam giác vàng

Vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào "cô bé" qua nguồn nước.

Thời tiết hè oi bức khiến một số bạn gái chọn cách tắm bồn thật lâu để hạ nhiệt mà không để ý tới việc vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào "cô bé" qua nguồn nước.

Một số bạn khác lại thích dùng vòi nước mạnh xối thẳng vào vùng kín khiến vi khuẩn đẩy ngược vào tử cung gây hiện tượng đau rát hoặc tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý