Thông tin chính thức về số người tử nạn vụ sập giàn giáo

mesu mesu @mesu

Thông tin chính thức về số người tử nạn vụ sập giàn giáo

Trước việc nhiễu thông tin, các báo cho số liệu không chính xác về số người tử vong trong vụ sập giàn giáo ở công trường Formosa (Hà Tĩnh), Sở LĐ – TB&XH đã khẳng định con số đúng đến thời điểm này.

27/03/2015 12:06 AM
1,787

Trước đó, theo thông tin trên các báo điện tử chính thống, số người chết tính đến thời điểm 0h45 sáng ngày 26/3 trong vụ sập giàn giáo ở công trường Formosa là 14 người.

Tuy nhiên, đến 15h20 ngày 26/3, ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, số người thiệt mạng chính xác là 13 người. Vào đêm 25/3, lãnh đạo tỉnh nhận được báo cáo từ hiện trường có 12 tử vong và 2 người kẹt dưới đống đổ nát nên đưa ra con số 14 người thiệt mạng. Tuy nhiên, sau hơn nửa ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng chỉ tìm thấy thêm một thi thể nâng tổng số người thiệt mạng lên 13.

 - Ảnh 1

Khẩn trương cấp cứu người bị nạn tại BV Đa khoa Hà Tĩnh trong đêm

Theo đó, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở LĐ – TB&XH Hà Tĩnh khẳng định, đến thời điểm hiện tại, số người tìm thấy đã tử vong là 13 người. Liên quan đến vụ việc, trước đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh quyết định hỗ trợ 13 nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo tại khu kinh tế Vũng Áng số tiền 30 triệu đồng/trường hợp.

Như báo Người đưa tin đã thông tin, trước đó, vào lúc 20h ngày 25/3, tại cảng Sơn Dương thuộc dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ sập giàn giáo kinh hoàng làm ít nhất 7 người chết tại hiện trường lúc đó và hàng chục người bị thương được đưa vào 2 bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh và BV Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

Đến lúc này, con số công nhân tử vong được xác định là 13 người, 28 người bị thương đang được cấp cứu.

An Khánh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý