Thông tin chính thức vụ Thanh tra giao thông nhảy lầu tự tử

mesu mesu @mesu

Thông tin chính thức vụ Thanh tra giao thông nhảy lầu tự tử

Theo đó cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi làm việc của ông Lê Đình Trọng.

14/10/2014 05:03 PM
1,618

Ngày 14/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi họp báo thông báo kết quả điều tra ban đầu về chuyên án nhận hối lộ "bảo kê" xe quá tải tại Trạm cân lưu động số 56 (Sở GTVT tỉnh Đắk Nông) và việc một cán bộ thanh tra nhảy lầu tự tử trong quá trình làm việc với công an.

 - Ảnh 1

Đại tá Lương Ngọc Lếp trả lời báo chí sáng 14/10.

Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM: Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đăk Nông, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT công an tỉnh, cho biết hiện cơ quan điều tra vẫn tiếp tục điều tra làm rõ động cơ dẫn đến hành vi tự tử của ông Mẫn. Đồng thời cho biết, khi vụ việc xảy ra, mặc dù ông Mẫn đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ, tuy nhiên lúc này vẫn chưa thuộc diện bị quản chế, hạn chế một số quyền công dân nên vẫn có thể tự do đi lại. “Liên quan đến vụ nhận hối lộ này, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án nhận hối lộ xảy ra tại trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số TC056 (gọi tắt trạm cân 56) trên tuyến QL 14 để mở rộng điều tra các cá nhân liên quan”- Đại tá Lếp cho biết.

Đại tá Lếp thông tin: Ngày 9/10, ông Nguyễn Tấn Mẫn được phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ gửi giấy triệu tập đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm việc. Quá trình làm việc, ông Mẫn thừa nhận đã nhận hối lộ của một số chủ phương tiện. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, ông Mẫn xin phép điều tra viên đi vệ sinh. Khi đi ra ngoài, ông Mẫn đã nhảy qua lan can tầng 2 xuống sân tự tử.

Ông Mẫn được đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi khẳng định ông Mẫn tử vong là do tự tử. Tại kết luận điều tra ban đầu về việc ông Mẫn tự tử của Công an tỉnh Đăk Nông thể hiện không có nhân chứng trực tiếp nhìn thấy ông Mẫn nhảy xuống tự vẫn mà chỉ có một số cán bộ chiến sĩ công an nghe thấy có tiếng rơi xuống đất.

“Công an tỉnh Đăk Nông khẳng định, quá trình làm việc với ông Mẫn được Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQ CSĐT) thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đồng thời khẳng định đã có đủ căn cứ xác định ông Mẫn có hành vi nhận hối lộ”- Đại tá Lếp nhấn mạnh.

 - Ảnh 2

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố ông Lê Đình Trọng.

Theo báo Giao thông Vận tải: Quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm trên lĩnh vực kinh tế và chức vụ, Phòng CSĐT Tội phạm và trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện một số cán bộ TTGT tỉnh Đắk Nông có dấu hiệu nhận hối lộ của một số chủ doanh nghiệp.

Do đó, ngày 9/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã triệu tập 3 cán bộ giao thông gồm các ông: Lê Đình Trọng (SN 1975, Phó chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Đắk Nông kiêm Trạm trưởng Trạm cân lưu động số 56), Nguyễn Tấn Mẫn (SN 1977, Phó trạm trưởng Trạm cân lưu động số 56) và ông Nguyễn Quang Khải (Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông tỉnh Đắk Nông) lên trụ sở công an làm việc. Do ông Khải phải về quê chịu tang mẹ nên khoảng 10h ngày 9/10, ông Trọng và ông Mẫn đã đến trụ sở công an làm việc.

Quá trình làm việc, ông Mẫn đã khai nhận hành vi nhận tiền của một số doanh nghiệp để cho xe quá tải vượt trạm. Tuy nhiên, đến khoảng 17h cùng ngày, ông Mẫn xin phép việc ra ngoài rồi bất ngờ nhảy từ lầu 2 xuống đất.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã đưa ông Mẫn tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Về vấn “bảo kê” xe quá tải, Trạm cân có camera giám sát, để tránh sự giám sát của camera, các cán bộ trạm cân đã dùng thủ đoạn cho một chiếc xe tải đứng chắn camera rồi cho các xe quá tải ồ ạt vượt trạm. Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định được 3 cán bộ TTGT tỉnh Đắk Nông đã nhận hơn 60 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản từ một số doanh nghiệp vận tải.

Theo Đại tá Lương Ngọc Lếp, quá trình điều tra, lực lượng công an đã xác định được một số doanh nghiệp vận tải chuyển 21,5 triệu đồng vào tải khoản của ông Trọng, 20 triệu đồng vào tài khoản của ông Mẫn và 23 triệu đồng vào tài khoản của ông Khải. Trong quá trình làm việc, mặc dù ông Trọng không nhận tội, nhưng cơ quan công an có đủ bằng chứng xác định ông Trọng có hành vi nhận tiền để cho xe quá tải qua trạm.

Trước đó, ngày 13/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Đình Trọng để tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Bộ đội biên phòng BR-VT chịu trách nhiệm điều tra tàu Sunrise 689

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý