Thông tin mới nhất về tuyển sinh các trường quân đội năm 2017

biettuot biettuot @biettuot

Thông tin mới nhất về tuyển sinh các trường quân đội năm 2017

Hàng loạt các thông tin đáng chú ý trong công tác tuyển sinh các trường khối quân đội đã được Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng thông báo.

08/03/2017 11:20 AM
169

Hàng loạt các thông tin đáng chú ý trong công tác tuyển sinh các trường khối quân đội đã được Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng thông báo.

Ngày 7/3, Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản chính thức thông báo về những quy định mới trong xét tuyển vào trường quân đội năm 2017.

Theo Ban Tuyển sinh quân sự, kỳ tuyển sinh năm 2017 các trường quân đội sẽ sử dụng 7 tổ hợp xét tuyển. Ban Tuyển sinh quân sự nhấn mạnh, các trường quân đội chỉ xét tuyển theo tổ hợp các môn thi, chưa sử dụng bài thi tổ hợp trong xét tuyển.

Thông tin mới nhất về tuyển sinh các trường quân đội năm 2017 - Ảnh 1

Các trường quân đội có tiêu chí mới trong mùa tuyển sinh 2017. (Ảnh: An ninh thủ đô)

Cụ thể tổ hợp môn xét tuyển vào Học viện Quân y tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển B00 và A00; Học viện Biên phòng tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển C00 và A01; Học viện Khoa học quân sự tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển D01, D02, D04 và A00, A01; Trường Sĩ quan Chính trị tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển C00, A00 và D01; Các học viện: Kỹ thuật quân sự, Hậu cần, Phòng không - Không quân và các trường Sĩ quan: Thông tin, Công binh, Đặc công, Kỹ thuật quân sự (Vin - Hem Pich) tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển A00 và A01….

Năm 2017, Bộ Quốc phòng quy định, thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 vào một trường quân đội ngay từ khi sơ tuyển. Ban tuyển sinh quân sự nghiêm cấm thí sinh đăng ký sơ tuyển tại nhiều ban tuyển sinh. Người dự tuyển nếu vi phạm sẽ không được xét tuyển vào các trường quân đội.

Ngoài ra, theo công văn Hướng dẫn đăng ký sơ tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự và đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 do Bộ Quốc phòng ban hành ngày 27/2, khi đăng ký sơ tuyển, thí sinh phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển. Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội. Các thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng.

Một điểm đáng chú ý khác trong tuyển sinh vào các trường quân đội năm 2017 là các trường sẽ sử dụng tiêu chí phụ căn cứ trực tiếp trên kết quả thi THPT quốc gia thay vì căn cứ vào học bạ THPT.

Cụ thể, các trường sẽ sử dụng dữ liệu chung và khai thác dữ liệu từ Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT nên việc sử dụng tiêu chí phụ bằng kết quả thi sẽ giúp việc xử lý dữ liệu thuận lợi hơn, nhẹ nhàng hơn và công khai, minh bạch hơn. 

Theo đó, khi xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, các trường sẽ thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ. Đối với các trường có tổ hợp các môn xét tuyển: Văn, Sử, Địa thì thí sinh có điểm thi môn Văn cao hơn sẽ trúng tuyển. Đối với các trường có tổ hợp các môn xét tuyển: Toán, Lý, Hóa và Toán, Lý, tiếng Anh thì thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Ngoài ra, một số trường áp dụng tiêu chí phụ riêng: Đối với Học viện Khoa học quân sự: Xét tuyển theo tổ hợp các môn thi: Toán, Văn, Ngoại ngữ (môn Ngoại ngữ là môn thi chính nhân hệ số 2) thì thí sinh có điểm môn Ngoại ngữ cao hơn sẽ trúng tuyển…

Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, tiêu chí 3 căn cứ lần lượt vào các môn thi trong tổ hợp xét tuyển được ưu tiên phù hợp với yêu cầu đào tạo của từng trường.

Theo quy định tuyển sinh của Bộ Quốc phòng năm nay, các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị, hậu cần, gồm các học viện: Hậu cần, Phòng không - Không quân, Hải quân, Biên phòng và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Pháo binh, Công binh, Tăng - Thiết giáp, Thông tin, Đặc công, Phòng hóa sẽ không tuyển thí sinh cận thị.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý