Thông tin mới nhất vụ nước giếng khoan ở Đồng Nai bốc cháy ngùn ngụt

sakura1 sakura1 @sakura1

Thông tin mới nhất vụ nước giếng khoan ở Đồng Nai bốc cháy ngùn ngụt

Liên quan đến việc một số giếng nước ở xã Phú Sơn bốc cháy, cơ quan chức năng cho biết sẽ hút hết nước trong giếng lên rồi niêm phong giếng lại.

25/05/2017 07:21 AM
314

Liên quan đến việc một số giếng nước ở xã Phú Sơn bốc cháy, cơ quan chức năng cho biết sẽ hút hết nước trong giếng lên rồi niêm phong giếng lại. 

Theo tin tức đăng tải trên báo Dân Trí, chiều ngày 24/5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã có báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai vụ việc nước giếng của một số hộ dân ở huyện Tân Phú bốc cháy khi châm lửa. Trong báo cáo này, Sở cũng đề xuất hướng xử lý vụ việc.

Trong ngày 23/5, Sở TN-MT cũng đã cử đoàn cán bộ chuyên môn do lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh chủ trì xuống khu vực trên để khảo sát. Tại đây, đoàn đã quan trắc, lấy 4 mẫu nước. Đồng thời, qua khảo sát xác định hiện tại có 8 giếng đào cách một cây xăng khoảng 40 mét, nước bốc mùi, khi múc lên châm lửa đốt cháy.

Thông tin mới nhất vụ nước giếng khoan ở Đồng Nai bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh 1

Nước giếng bốc cháy ngùn ngụt khi châm lửa, sau đó còn đọng lại một lớp nước màu đục - Ảnh: báo Dân Việt

Về hướng xử lý, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết sẽ dùng thiết bị hút dầu để hút hết số nước được cho là có dầu trong giếng lên. Sau đó sẽ niêm phong số giếng trên.

Trong trường hợp các giếng sau khi hút hết nước bị ô nhiễm trên vẫn tiếp tục có dầu, đơn vị sẽ khoanh vùng và mời các chuyên gia khoa học để làm rõ nguyên nhân.

Trong khi đó, huyện Tân Phú cũng đã hỗ trợ một số người dân tại khu vực này tiến hành khoan giếng khác, lấy nước sử dụng trong lúc chờ cơ quan chức năng xác định nguyên nhân.

Như báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 2 tuần nay nhiều giếng khoan được cho là bị nhiễm xăng dầu bốc cháy ngùn ngụt khi đốt lửa ở xã Phú Sơn, (huyện Tân Phú, Đồng Nai).

Một số người dân cho rằng giếng nước nhiễm xăng dầu là do rò rỉ từ cây xăng gần đó. Sau khi sự việc xảy ra, Phòng TN-MT huyện Tân Phú đã cử cán bộ đến hiện trường ghi nhận vụ việc lấy mẫu nước nghi là nhiễm dầu và báo cáo Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Đồng Nai lập đoàn kiểm tra xử lý và cho thấy nước có pha lượng lớn xăng dầu, châm lửa thì bốc cháy.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý