Thông tin rất cần cho các cặp vợ chồng mới cưới

biettuot biettuot @biettuot

Thông tin rất cần cho các cặp vợ chồng mới cưới

Có một nghịch lý bấy lâu nay mà nhiều người vẫn thắc mắc là cuộc sống càng hiện đại, con người càng được chăm sóc đầy đủ thì số người bị vô sinh lại càng tăng lên.

10/05/2017 02:17 PM
234

Có một nghịch lý bấy lâu nay mà nhiều người vẫn thắc mắc là cuộc sống càng hiện đại, con người càng được chăm sóc đầy đủ thì số người bị vô sinh lại càng tăng lên.

Những thói quen tưởng chừng như vô hại trong sinh hoạt thường ngày đôi khi chính là thủ phạm làm giảm cơ hội mang thai và được làm mẹ của bạn. Ở đây, các chuyên gia muốn đề cập tới là thói quen thích ánh sáng của con người khi trời tối.

Thông tin rất cần cho các cặp vợ chồng mới cưới - Ảnh 1

Bạn có xem TV khuya không? Bạn có thường chơi đùa với điện thoại di động của mình cho đến đêm muộn? Bạn có để đèn ngủ trong suốt cả đêm không? Các chuyên gia chuyên ngành sức khỏe sinh sản Nhật Bản đã đi đến kết luận: Tất cả các nguồn ánh sáng nhân tạo đều ảnh hưởng xấu tới khả năng thụ thai của bạn.

Thông tin rất cần cho các cặp vợ chồng mới cưới - Ảnh 2

Vào ban đêm, chính đôi mắt của bạn là đường dẫn cho ánh sáng phản chiếu vào não bộ. Khiến bộ não đưa ra những thông tin sai lầm làm ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học của cơ thể.

Thực tế này đã được phát hiện trong một nghiên cứu trên chuột. Khi chuột cái được phơi ra ánh sáng nhân tạo vào ban đêm, chúng bị vô sinh. Tác dụng này chủ yếu tác động ở những con chuột thuộc lứa tuổi trung niên.

Vậy mối liên hệ giữa khả năng sinh sản và ánh sáng là gì? Ánh sáng nhân tạo ảnh hưởng đến nhịp sinh học của cơ thể như thế nào?

Từ giấc ngủ cho đến chu kỳ kinh nguyệt, đồng hồ sinh học của cơ thể cần phải quản lý một số chức năng nhất định và melatonin có vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình này. Khi trời tối, não của bạn sẽ phát ra tín hiệu để giải phóng chất melatonin làm bạn cảm thấy buồn ngủ. Nhưng khi không gian xung quanh bạn đang sáng trưng nhờ ánh sáng nhân tạo, chu kỳ sinh hoạt mà dễ thấy nhất là giấc ngủ của bạn bị quấy rầy vì không có đủ chất melatonin do não bộ tiết ra.

Thông tin rất cần cho các cặp vợ chồng mới cưới - Ảnh 3

Mức melatonin cũng ảnh hưởng đến các kích thích tố hormone sinh dục (progesterone và estrogen). Sự rối loạn của những hormone này sẽ khiến các chức năng sinh sản của con người như sự rụng trứng, chu kì kinh nguyệt ở phụ nữ và sản sinh tinh trùng của nam giới bị ảnh hưởng. Đây chính lý do vì sao ánh sáng có thể tác động tới khả năng sinh sản.

Mặc dù điều này chỉ hiện mới khẳng định qua những nghiên cứu thực hiện trên chuột, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết kết quả trên cũng áp dụng cho con người. Và những phụ nữ trên 35 tuổi nên cẩn thận với nguồn ánh sáng nhân tạo vào ban đêm.

Theo Boldsky

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý