Thú chơi cá biển ngốn tiền đại gia Việt

usd usd @usd

Thú chơi cá biển ngốn tiền đại gia Việt

Cá cảnh biển giá cả không đắt nhưng để có một bể, nhiều đại gia phải mạnh tay chi tiền cho các dịch vụ đắt đỏ.

12/08/2014 01:36 PM
19,449

Thú chơi công phu và tốn kém

Thú chơi cá cảnh biển đã du nhập vào nước ta khá lâu nhưng khoảng từ vài năm trở lại đây mới bắt đầu nở rộ. Tuy cá cảnh biển có giá khá mềm, chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn/con nhưng không phải ai cũng dám chơi loại cá này. Thường thì chủ nhân của những bể cá biển phải là giới nhà giàu. Bởi chỉ đơn giản để thiết kế ra một bể cá cảnh biển, người chơi phải chi đến hàng trăm triệu đồng.

 - Ảnh 1

Nhiều đại gia bỏ hàng trăm triệu đồng để có một bể cá biển trang trí trong nhà. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, người chơi cần phải có thêm đủ các loại phụ liệu không thể thiếu của một thế giới biển thu nhỏ như: san hô sống, rong biển, đá sống (đá có rong), hải quỳ, cát sống, san hô chết cho bể lọc... Hiện trên thị trường, san hô được bán với giá từ 30.000 đến 70.000 đồng/cành, hải quỳ tuỳ loại và màu sắc giá từ 30.000 đến 60.000 đồng/con, cát sống giá 10.000 đồng/kg... Và để cá có thể sống, không thể thiếu hệ thống lọc sinh học chạy suốt 24/24 giờ. Trong đó, bể lọc tuỳ kích cỡ mà có giá từ 1 triệu đến vài chục triệu đồng, bộ lọc tạo bọt cũng có giá 2 đến 3 triệu đồng. Đó là chưa kể phải có ít nhất 3 bóng đèn màu bật 14h/ngày nhằm tăng hiệu quả màu sắc cho các loại cá trong bể đồng thời đủ ánh sáng cho rong phát triển. Rồi còn cả thiết bị để đo độ pH, NO3, NO2, PO4, NH3, NH4, nhiệt độ nước... Không chỉ vậy, khi nhiệt độ khí hậu quá nóng hoặc quá lạnh theo mùa, nếu muốn cá luôn khỏe mạnh thì phải chi thêm hàng chục triệu đồng mua máy lạnh và máy sưởi để ổn định nhiệt độ nước.

 - Ảnh 2

Bể cá biển được tái tạo như một góc đại dương.

Mặc dù công phu như vậy nhưng không ít dân chơi dám chi tiền để thỏa mãn sở thích này. Anh Duy Hiền (Láng Hạ, Hà Nội), là một doanh nhân đang sở hữu một bể cá cảnh mà nhiều người mơ ước chia sẻ:“Bể cá cảnh biển như một món nội thất trang trí trong nhà làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng và sáng sủa hơn. Nuôi cá biển có cái thú mà cá nước ngọt không thể có được. Loại cá này có màu sắc lộng lẫy mà nhiều người chơi đã nuôi là khó rời ra được.”

Thuê chuyên gia chăm sóc cá

Nhiều dân chơi khẳng định muốn chơi cá biển phải là những người giàu có, vì không có tiền không thể nuôi được cá biển. Loài cá này khó chăm sóc nên đã bỏ ra nhiều tiền để trang bị đủ thứ thiết bị mà không học hỏi kinh nghiệm ngay từ đầu cũng khó thành công. Nếu không cẩn thận thì chỉ trong tích tắc cả bể cá chết sạch. Theo anh Vũ Thành, chủ một cửa hàng kinh doanh cá biển và cũng là một chuyên gia nuôi cá biển cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân khiến cá chết nhưng trước hết là do nước. Trước hết, phải để cho nước được lọc, xả hết khí độc và sinh rong tảo, vi sinh vật có lợi trong 2 tuần mới thả cá. Ngoài ra, phải kiểm tra chất lượng nước 1 tháng/lần. Hàng ngày, nước sẽ bốc hơi, làm cho độ mặn trong bể tăng lên nên lại phải thêm nước ngọt vào bể theo tỷ lệ thích hợp để trung hoà độ mặn, sao cho vừa đủ. Vài tuần lại phải vệ sinh toàn bể và thay 30% lượng nước trong bể bằng nước đã qua xử lý....

 - Ảnh 3

Để những con cá biển đưuọc khỏe mạnh, nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền thuê chuyên gia về chăm sóc.

Anh Vũ Thành còn cảnh báo thêm về các loại bệnh mà cá thường mắc phải như: Kí sinh trùng, đốm đỏ, thối vây, nấm miệng ... và thậm chí cả viêm tai, mũi, họng. Vì vậy trước khi thả cá phải tắm cho cá bằng đồng sunfat tránh các bệnh nấm ngoài da. Khi cá bị bệnh lại phải rành về các loại thuốc để có thể điều trị. Một ngày cho cá ăn 2 lần và phải thường xuyên hút các thức ăn thừa ra khỏi bể bảo đảm nước luôn sạch..

Và đối với những người chơi cá sành điệu thì việc tốt nhất là thuê một chuyên gia về chăm sóc cho bể cá. Chi phí để thuê chuyên gia về nhà chăm sóc cá cũng không hề rẻ từ 500.000 đồng đến 1 triệu cho mỗi lần. Nhờ vậy mà nhiều ông chủ cửa hàng có có thêm việc và thêm nguồn thu nhập. Nhìn vào bảng giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cá cảnh biển mà không khỏi giật mình. Dịch vụ thay nước và vệ sinh bể cá 200.000 đồng/lần (dưới 500 lít), 500.000 đồng ( 500 – 1.000 lít); chăm sóc và bảo dưỡng được tính theo tháng, từ 200.000 đến 500.000 đồng/tháng (500 – 1.000 lít. Hiện tại Nha Trang là nơi cung cấp nhiều dịch vụ này nhất trong cả nước, giúp các ông chủ chuyên nuôi, kinh doanh cá cảnh biển hái ra tiền.

Theo Kiến Thức

Xem thêm video clip : Video cho thấy điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý