Thu chục tỷ một tháng từ thủ đoạn buôn lậu xăng dầu

ban ban @ban

Thu chục tỷ một tháng từ thủ đoạn buôn lậu xăng dầu

Nhờ thủ đoạn buôn lậu xăng dầu tinh vi trên địa bản tỉnh Thanh Hóa, những doanh nghiệp này thu lợi nhuận hàng chục tỷ đồng.

18/04/2014 12:46 PM
3,336

Doanh nghiệp hoạt động dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Trường Sơn, biệt danh "Sơn sắt" và vợ là Nguyễn Thanh Phương. Trực tiếp mua dầu lậu của những đối tượng người nước ngoài, sau khi đã thống nhất số lượng, chủng loại và giá, Sơn và Phương chuyển tiền và tổ chức giao, nhận hàng trên biển theo một tọa độ đã định trước. Để đối phó cơ quan chức năng, che giấu hành vi phạm tội, hai vợ chồng Sơn - Phương đã thành lập thêm Công ty TNHH Thương mại và Vận tải xăng dầu An Bình và thuê Hoàng Kiếm Bình làm Giám đốc với nhiệm vụ là điều các tàu đi nhận hàng.

.

Tiến hành giao dịch, các đối tượng sử dụng 1 tàu có trọng tải 5.300 tấn và 1 tàu quốc tịch nước ngoài để vận chuyển về Việt Nam mỗi lần khoảng 2.000 - 5.000 tấn xăng hoặc dầu. Mỗi tháng trung bình mua và vận chuyển khoảng 2 chuyến. Tàu hàng được neo đậu tại vùng biển giáp ranh giữa Nam Định và Thanh Hóa. Rồi từ đó, hàng được chuyển tải lên các tàu con vào bờ. Sau đó, được đối tượng Phương hợp thức hóa chứng từ xuất bán cho các công ty tại các tỉnh như Thái Bình , Nam Định, Hưng Yên, Nghệ An để trốn thuế.

Theo ước tính của cơ quan điều tra, trung bình 1 tháng nhóm đối tượng trên nhập lậu vào nội địa khoảng 5 đến 10 nghìn tấn xăng dầu. Tạm tính thuế theo giá thời điểm hiện nay, riêng thuế nhập khẩu, các đối tượng đã trốn khoảng 20 - 25 tỷ đồng/tháng.

Thảo Ly

Xem thêm video clip: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý