Thu giữ 30.000 tấn chân gà nhiễm ôxy già

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Thu giữ 30.000 tấn chân gà nhiễm ôxy già

(Sức khỏe) Các nhà chức trách Trung Quốc đã thu giữ hơn 30.000 tấn chân gà nhiễm chất tẩy ôxy già.

26/08/2014 07:12 PM
2,181

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, ít nhất 30 người đã bị bắt giữ vì sản xuất chân gà nhiễm độc, trong khi 11 nghi phạm khác vẫn chạy trốn.

Những hình ảnh trên các trang tin tức của Trung Quốc cho thấy những chiếc máng lớn chứa đầy chân gà ngâm trong dung dịch ôxy già. Đây là một loại hợp chất hóa học không màu được sử dụng để khử trùng và tẩy trắng.


Ảnh minh họa.

Các nhà chức trách Trung Quốc cho rằng dung dịch ôxy già có thể đã được các nghi phạm sử dụng để làm chân gà trắng hơn và sạch hơn. Tuy nhiên, loại hóa chất này gây nôn mửa và các vấn đề về dạ dày nếu ăn vào cơ thể.

Một quan chức cho biết lô chân gà nhiễm độc được phát hiện đầu tiên tại huyện Vĩnh Gia, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một cuộc điều sau đó cho thấy ôxy già được sử dụng tại 9 nhà máy chế biến chân gà ở tỉnh Giang Tô, An Huy, Hà Nam và Quảng Đông.

Công đồng cư dân mạng Trung Quốc phản ứng với sự kinh sợ và thất vọng về sự việc trên. Một thành viên trên mạng của kênh truyền hinh CCTV tự hỏi: “Liệu các thực phẩm khác của Trung Quốc có an toàn hay không?”

Một thành viên khác bức xúc: “Từ bây giờ, đừng những thứ gì chúng tôi không thể ăn mà hay cho chúng tôi biết những thứ có thể ăn.”

Chân gà là phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm này bị phát hiện không đảm bảo an toàn. Tháng 7/2013, cảnh sát đã thu giữ 20 tấn chân gà hết hạn từ một nhà kho đông lạnh, một số chân gà được cho là đã lưu trữ suốt 46 năm.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý