Thu giữ hàng tấn nguyên liệu "bẩn" sản xuất chocolate bán Tết

mesu mesu @mesu

Thu giữ hàng tấn nguyên liệu "bẩn" sản xuất chocolate bán Tết

Chiều ngày 29/1, đội Quản lý thị trường Bình Chánh (TP.HCM) đã thu giữ một lượng lớn nguyên liệu ca cao không nguồn gốc, không hạn sử dụng của một công ty đóng trên địa bàn. Nguyên liệu này được dùng để sản xuất chocolate và một số loại bánh kẹo bán ra thị trường trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

30/01/2015 08:47 AM
1,543

Công ty TNHH Thương mại Ngọc Long có địa chỉ ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh là đơn vị bị phát hiện sử dụng nguyên liệu “bẩn” để sản xuất bánh kẹo.

Ngày 28/1, Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an) phối hợp với Đội QLTT Bình Chánh đã kiểm tra xe tải chở nguyên liệu chocolate để giao cho công ty Ngọc Long thì phát hiện số hàng này không có hóa đơn chứng từ, xuất xứ, hạn sử dụng. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện toàn bộ 18 thùng hàng (mỗi thùng 20 kg) trên là sản phẩm chocolate malted drink không ghi hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ.

Nguyên phụ liệu làm bánh Tết không rõ nguồn gốc, sản xuất không hợp vệ sinh

Nguyên phụ liệu làm bánh Tết không rõ nguồn gốc, sản xuất không hợp vệ sinh

Khi đến kiểm tra tại cơ sở sản xuất của công ty Ngọc Long, cơ quan chức năng tạm giữ trên 3 tấn nguyên liệu, phụ gia, thành phẩm, bán thành phẩm và trên 5.000 sản phẩm, 70 kg bao bì chocolate hiệu Meiji cùng nhiều phương tiện, máy móc sản xuất.

Những thùng bánh chocolate bị bắt giữ tại công ty Ngọc Long

Những thùng bánh chocolate bị thu giữ tại công ty Ngọc Long

Đại diện Quản lý thị trường Bình Chánh (TP.HCM) cho biết công ty Ngọc Long sai phạm khi có nhiều sản phẩm như; kẹo, chocolate, kem sữa… không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Toàn bộ số nguyên liệu ca cao, phụ gia để sản xuất bánh kẹo không có hóa đơn chứng từ. Cơ sở sản xuất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sức khỏe người dân sẽ ra sao khi bánh kẹo

Sức khỏe người dân sẽ ra sao khi bánh kẹo "bẩn" đem ra bán vào dịp Tết?

Cũng trong ngày 29/1, Đội QLTT 5B, TP.HCM cho biết đang tạm giữ 1.059 đôi giày nữ hiệu Chanel và LV nhưng chưa có ai đứng ra nhận là chủ hàng. Lô hàng bị tạm giữ khi được chở trên một xe tải lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), tài xế khi đó đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Cơ quan chức năng đang lập biên bản thu giữ toàn bộ số hàng nói trên

Cơ quan chức năng đang lập biên bản thu giữ toàn bộ số hàng bị thu giữ

Trước đó, chiều ngày 28/1, đội quản lý thị trường số 4, chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã phát hiện một vụ buôn bán, vận chuyển 500kg thạch dừa và hạt dưa quá hạn sử dụng. Hiện toàn bộ số hàng và nguyên liệu vi phạm đã bị thu giữ chờ xử lý.

Thái Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý