Thu giữ hơn 4.500 đôi găng tay y tế đã qua sử dụng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thu giữ hơn 4.500 đôi găng tay y tế đã qua sử dụng

Kết luận bước đầu, đây là găng tay tái chế đã qua sử dụng tại các khu công nghiệp hoặc các cơ sở y tế. Nếu chúng xuất phát từ các cơ sở y tế, sẽ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

27/09/2014 11:04 AM
907

Theo tin tức nhận được, sáng 26/9, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra đột xuất một số cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Khoai, phố Nguyễn Thiệp, quận Hoàn Kiếm. Trong quá trình kiểm tra tại sáu điểm kinh doanh, đã thu giữ hơn 4.500 đôi găng tay không rõ nguồn gốc.

 - Ảnh 1

Tang vật thu giữ được sau đợt kiểm tra.

Cụ thể, tại cơ sở Thu Hà, 44 Hàng Khoai thu 300 đôi; cơ sở Thái Phương, 36 Hàng Khoai 1.120 đôi; cơ sở Đức Chính 8/18, thu 1.100 đôi; cơ sở Tuấn Khanh, số 33/4 Nguyễn Thiệp, thu 420 đôi… Số găng tay này được các chủ cửa hàng mua lại của một số người bán rong và bán lại cho nông dân để sử dụng nhiều lần.

Khi lấy lời khai về nguồn gốc số găng tay này, thì các chủ cửa hàng khai báo rằng họ đã nhập lại của một số đối tượng bán rong, sau đó bán lại cho nông dân để sử dụng nhiều lần. Các cửa hàng nhập găng tay với giá 600 đồng/ đôi, bán ra 700 – 1.000 đồng/đôi.

Bước đầu, cơ quan chức năng kết luận số lượng găng tay này là găng tay tái chế đã qua sử dụng tại các khu công nghiệp hoặc các cơ sở y tế. Nếu chúng xuất phát từ các cơ sở y tế thì hoàn toàn có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng.

Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội, Đội quản lý thị trường số 2 đã đưa ra quyết định tiêu hủy toàn bộ số lượng găng tay cao su đã thu giữ.

Mới đây, qua công tác nắm tình hình, đội CS phòng chống tội phạm môi trường CAQ Long Biên, Hà Nội, phát hiện tại khu vực tổ dân phố số 5 có 1 hộ dân thường có người đi xe máy, ô tô vận chuyển những bao tải lớn. Nghi vấn này được lực lượng CS Môi trường phối hợp cùng CAP Ngọc Thụy làm sáng tỏ chiều 25/8, khi chủ nhà là Đỗ Thị Thêm, 47 tuổi, đang có mặt.

Kiểm tra ngôi nhà Thêm thuê trọ, lực lượng Công an xác định có 28 bao tải, tổng trọng lượng khoảng 8 tạ, đựng găng tay y tế đã qua sử dụng, qua sơ chế; nhiều bao bì phục vụ việc “đóng hộp” cho găng tay, cùng kim tiêm, dụng cụ lọc máu, nước tẩy rửa găng tay.

Bước đầu, Đỗ Thị Thêm khai nhận đã mua gom những găng tay, vật tư y tế trên về tẩy rửa để tiếp tục bán cho “đầu nậu” thu mua; hưởng chênh lệch từ 1.000 đến 2.000/ kg găng tay. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Trộm vào nhà khoắng tài sản như chốn không người

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý