Thu giữ hơn 5.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng tại Hà Nội

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thu giữ hơn 5.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng tại Hà Nội

Hơn 5000 mũ bảo hiểm không đạt chất lượng của các doanh nghiệp đã bị Công an kinh tế thành phố Hà Nội phát hiện và thu giữ trong tháng 7.

01/08/2014 12:38 PM
811

Đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ (PC46) Công an thành phố Hà Nội cho biết: Trong tháng 7, Công an kinh tế thành phố Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 5.000 mũ bảo hiểm không đạt chất lượng.

Cụ thể, thực hiện kế hoạch, trong tháng 7/2014, Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đối với 6 điểm kinh doanh mũ bảo hiểm lớn.

“Chủ các điểm kinh doanh này đều xuất trình các giấy tờ có liên quan, đồng thời, về hình thức, mũ bảo hiểm được bày bán đều có dán tem hợp quy, hợp chuẩn,” đại diện PC46 Công an Hà Nội cho hay.

Tuy nhiên, để đảm bảo, lực lượng chức năng vẫn lấy 21 mẫu mũ do 11 nhà sản xuất phân phối để kiểm tra chất lượng tại Tổng cục tiêu chuẩn chất lượng-Bộ Khoa học và công nghệ.

 - Ảnh 1

Thu giữ hơn 5000 mũ bảo hiểm không đạt chất lượng.

Kết quả cho thấy chỉ có 4 mẫu của 3 nhà sản xuất đạt chất lượng tiêu chuẩn, 17 mẫu còn lại không đạt tiêu chuẩn, chiếm tỷ lệ lên tới 72,8%. Số mũ này được 8 doanh nghiệp, cơ sở khác nhau sản xuất như: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đầu tư và phát triển Công nghệ Sơn Tùng; Công ty sản xuất thương mại kỹ thuật Á Châu, cơ sở sản xuất Sóng Hùng… có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh…

“Các mẫu mũ không đạt tiêu chuẩn đều không đảm bảo chỉ số gia tốc dội lại tức thời nên sẽ không an toàn cho người sử dụng,” đại diện PC46 thông tin.

Căn cứ vào kết quả kiểm định trên, Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành thu hồi toàn bộ 5011 mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Đồng thời, PC46 cũng đề nghị Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ tiến hành rà soát, kiểm tra đối với 8 cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm này.

“Qua kiểm tra, xử lý, Công an thành phố Hà Nội nhận thấy ý thức của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm còn chưa cao. Có biểu hiện các doanh nghiệp lợi dụng việc cơ quan chức năng chỉ kiểm định chất lượng lô đầu tiên của sản phẩm nên ban đầu đưa ra mũ có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn. Những lô mũ tiếp theo lại bị giảm bớt thành phần nguyên liệu, giảm giá thành, không đủ tiêu chuẩn nhưng vẫn dán tem hợp quy ròi tung ra thị trường nhằm tăng lợi nhuận,” đại diện PC46 nhận định.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm tiêu cực tại trạm cân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý