Thư gửi cô gái mang bầu bị người yêu chối bỏ phũ phàng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Thư gửi cô gái mang bầu bị người yêu chối bỏ phũ phàng

Em không cần phải trốn chạy, ở nguyên đấy, lấy nỗi đau kia xây nghị lực và sửa sai ngay từ giờ phút này. Bằng cách hãy trở thành người mẹ vĩ đại của con em.

31/01/2015 08:38 AM
1,331

Chủ nhân bức thư tên thật là Nguyễn Vũ Viên Anh, đang là chuyên viên Hợp tác Đào tạo tại trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn. Viên Anh cho biết mình đã khóc nấc sau khi nghe câu chuyện của cô bé Hành Tây. Cô đã gửi đến 365 Ngày hạnh phúc một lá thư và sau đó được đăng tải trên fanpage chương trình.

Nội dung bức thư Viên Anh viết cho Hành Tây:

"Gửi cô bé Hành Tây,

Con sẽ bên em, thà không có cha, còn hơn có một người cha tồi.

Em đã sai vì lỡ dại tin. Em đã quyết giữ thì làm tròn trách nhiệm với nó. Cú sốc gây đau đớn vô cùng tận, nhưng em lúc này cần mạnh mẽ, ghì đôi chân, chống đôi tay rồi đứng lên Hành tây nhé. Khóc chút nữa thôi, buồn chút nữa thôi, rồi phải gượng cười với đời. Đừng để mắt con hằn vương nỗi buồn từ mẹ.

Hãy cứ bước khoan thai, sống trách nhiệm, cho đi chân thành để nhận lại yêu thương. Em không có lỗi, em không gây nghiệp ai oán chỉ là một lần dại lựa chọn con đường khó khăn và cô đơn cho những ngày phía trước. Nên em không cần phải trốn chạy, ở nguyên đấy, lấy nỗi đau kia xây nghị lực và sửa sai ngay từ giờ phút này. Bằng cách hãy trở thành người mẹ vĩ đại của con. Em làm được, cố gắng là làm được. Giờ em không được ủ ấm bằng vòng tay của gã, nhưng em được sưởi ấm bằng nhân ái của loài người.

Trái đắng là phần quà ám ảnh cho người gieo oan nghiệt. Không phải em. Là Trình. Trời sẽ trách phạt đúng người. Và sẽ không đứa con gái nào bên cạnh Trình được hạnh phúc dài lâu. Vì Trình không biết đâu là hạnh phúc sao có thể mang lại hạnh phúc cho người.

Bắt đầu ngay khi em đọc được những dòng này nhé. Giải quyết mọi chuyện một cách khôn khéo sao cho mọi nỗi đau ở mức dịu nhất em nhé. Theo chị, hãy giữ cho gia đình một cái Tết hạnh phúc tròn trịa. Nếu mẹ đang trách giận, đừng nói theo cách đối mặt, hãy viết thư gửi mẹ, bày tỏ và nói sao để mẹ hiểu em cần mẹ đi cùng em trong giai đoạn này. Cũng như nhờ mẹ hãy lựa lúc lựa lời nói với bố bằng tình yêu của người mẹ, bằng lòng nhân của con người, bằng nỗi đau của của em vì sinh linh bé bỏng kia không có cha nhưng có vòng tay nhân ái của gia đình nhân văn là quá đủ.

Hãy là người mẹ trách nhiệm ngày từ khi con đang hình thành. Đi khám thai định kỳ, theo dõi thai và chăm uống sữa, chăm ăn uống, chặm tập các bài tập thể thao cho mẹ bầu, ngủ đủ giấc. Những lúc yếu lòng, em hãy nghĩ tới nụ cười ngày con chào đời dể gắng gượng. Để đi qua những khoảng lặng của đêm em có thể đọc sách, nghe nhạc thiếu nhi, dạo phố và nói chuyện với con hoặc lấy quần áo của con ra kiểm tra thật kỹ và cắt đi những phần chỉ thừa...

Và chị hi vọng, ngoài gia đình, ngoài bản thân cần cố gắng, em có được một cô bạn/chị bạn/ chị gái họ/em gái họ đủ thân tình để cùng em đi qua những ngày tháng này, không phải là dựa dẫm cô bạn đấy, mà cô ấy sẵn sàng vì bạn, vì đứa bé mà nhơn ra chút thời gian khi em cần giúp đỡ khi thật cần thiết. Nhất quyết người này là Nữ em nhé. Em hãy cứ nhận sự giúp đỡ, bởi đó cũng là họ đang gieo phước lành, họ vui mà mình cũng ấm áp. Và mình cũng sẵn sàng giúp đời, tâm mình sẽ được tịnh và an yên. Nhất quyết, không lấy lý do vì con mà sân si với đời em nhé.

Hãy bảo vệ mình thật mạnh khỏe cho đến ngày sinh em nhé. Hãy vượt qua cái đau giúp con chào đời, hãy đặt tên cho con gắn với họ mẹ, mang yêu thương gửi hết cho con, hôn con thật nhiều, chăm con thật kỹ, và những ngày sau hãy nuôi lớn con bằng nghị lực của người phụ nữ vĩ đại.

Khi con biết nhận thức, hãy kể con nghe những điều tốt đẹp về tình yêu của mẹ và cha đã có, hãy kể mẹ của ngày 20, kể về cha những ngày yêu mẹ. Hãy nói bằng lòng kiêu hãnh và bao dung. Và cho con hay rằng cha con đã vĩnh viễn không còn hiện hữu trên đời. Nhưng không ở dưới lòng đất ấm áp, cũng không phải ở sâu trong tim mẹ. Mà cha đã nằm im trong nối đau mà tuổi trẻ cha gieo vào đời và cha không bao giờ được phép gặp mẹ con mình. Hẳn khi đó em chẳng còn đau nữa, em sẽ thấy mình may mắn có con - niềm hạnh phúc to hơn hạnh phúc của tình yêu.

Nhẹ nhàng đi qua những ngày khó chứ không hề tối em nhé, Hành tây.

Thời gian này em nhận thấy rất đau.

Thời gian sau em nhận thấy đau để có hạnh phúc lớn hơn".

Trước đó, trong chương trình 365 ngày hạnh phúc phát sóng ngày 29/1, MC đọc lá thư của người bạn gái có biệt danh Hành Tây gửi đến bạn trai biệt danh Thịt Bò. Bức thư với hơn 1000 chữ là dòng nhắn gửi yêu thương mà Hành Tây gửi đến người bạn trai đã gắn bó 4 năm yêu thương với mình. Thế nhưng, chuyện tình đã không đến được bến bờ hạnh phúc bởi người bạn trai ấy đã có người khác. Đau buồn hơn, khi Hành Tây đang mang trong mình giọt máu của người bạn trai...

Viên Anh Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý