Thu Hương - Đôi khi cũng "đau đầu" vì chồng

msstit msstit @msstit

Thu Hương - Đôi khi cũng "đau đầu" vì chồng

Việc galăng của anh ấy với các phụ nữ khác đôi lúc cũng đem đến cho tôi nhiều thông tin mà chỉ nghe thôi cũng nhức đầu Thu Hương chia sẻ.

17/04/2012 05:24 AM
15,118

Thừa nhận nhận được nhiều may mắn từ cuộc sống, Thu Hương luôn ý thức phải sống có trách nhiệm hơn để đóng góp nhiều điều tích cực cho xã hội.

Mọi thứ như là định mệnh

Tuổi 16 chị có danh hiệu Hoa khôi thể thao, tuổi 32 chị có danh hiệu Á hậu quý bà thế giới. Có vẻ chị rất biết tận dụng vẻ đẹp của mình để nó được tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng?

Tôi nghĩ mọi thứ dường như là định mệnh, chứ tôi cũng không có gì đặc biệt lắm đâu. Khi tôi 16 tuổi, đi thi vì yêu thích thể thao muốn thử sức mình và mở mang kiến thức. Rồi tôi may mắn có được Huấn luyện viên là cô Vũ Thu Hương – Thạc sĩ thể thao giúp đỡ mọi việc và rồi danh hiệu đến với tôi hồn nhiên như tuổi 16 vậy. 

Bẵng đi hơn 16 năm sau, tôi lại có dịp quay lại vũ đài sắc đẹp thông qua cuộc thi Hoa hậu quy bà thế giới. Và lần này thì tôi chững chạc hơn, chuẩn bị tâm ly tốt hơn với sự hỗ trợ đắc lực cùa chị Kim Hồng – Tiến sĩ  đồng thời là hoa hậu quy bà thân thiện năm 2005. Tuy nhiên tôi vẫn coi cuộc thi như là một cách để tôi mở cánh cửa kết nối với thế giới chứ không phải vì một danh hiệu to tát. Đến bay giờ nhìn lại, tôi nhận thấy những gì tôi mơ ước đều lần lượt trở thành hiện thực, tôi cảm ơn cuộc đời, cảm ơn những người đã giúp đỡ tôi trên từng cột mốc quan trọng để tỏa sáng.

Chị có cảm thấy mình quá may mắn khi là một phụ nữ có tới hai danh hiệu sắc đẹp cả trong nước và quốc  tế?

Tôi luôn thấy mình là người may mắn, nhưng thực sự việc giành được hai danh hiệu sắc đẹp càng khiến tôi thấy mình có thêm trách nhiệm cần phải đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Cảm xúc của một cô gái khi đăng quang chắc sẽ khác nhiều với một cảm xúc của người phụ nữ đã thành đạt?

Chắc chắn là có sự khác biệt rất lớn vì hai khoảnh khắc quan trọng cách nhau đến 16 năm mà (cười). Tôi nhớ cảm giác khi từ top 60 chọn còn top 14, MC đọc đến người thứ 13 rồi mà tôi vẫn chưa thấy hai chữ Việt Nam, tôi nghĩ nếu mình không tiến vào sâu hơn thì thật tiếc vì mọi người đã đặt nhiều kỳ vọng ở nơi tôi.

Cảm giác lần lượt vượt qua từng vòng thật thú vị, khi MC đọc người cuối cùng lọt vào top 14 là Việt Nam tôi nghe tiếng reo hò cổ vũ các khán giả và những người thân, tim tôi muốn vỡ òa vì ít nhiều áp lực tâm ly của tôi đã được giải tỏa, từ lúc đó tôi tự tin trình diễn. Điều tôi hạnh phúc nhất là giây phút tôi được vào top 3 để trả lời ứng xử, khác với các năm trước ltop 6 được trả lời phỏng vấn thì năm nay chỉ có 3 người xuất sắc nhất được thực hiện điều này. Khi tôi có thể nói lên được những điều mình suy nghĩ và nhận được sử ủng hộ của đông đảo khán giả, tôi thực sự mãn nguyện với những gì mình làm được.

Chị có nghĩ vị trí Hoa khôi thể thao của hơn mười năm về trước chính là tiền đề cho mọi thành công của chị sau này?

Thực sự đúng là như vậy, cuộc thi Hoa khôi thể thao có một điểm đặc biệt so với các cuộc thi khác. Đó là tất cả các thí sinh đều phải có năng khiếu hay có thể nói là tài năng Thể thao thực sự cùng với vẻ đẹp hình thể cũng như kỹ năng giao tiếp ứng xử. Chính sự đòi hỏi toàn diện đó khiến cho các thí sinh Hoa khôi thể thao phải nỗ lực rất nhiều.

Tôi nghiệm ra rằng cả 5 Hoa khôi thể thao giờ đây ít nhiều đều đã có cuộc sống ổn định, mỗi người thành công theo một cách. Hoa khôi thể thao 1993 chị Kim Oanh thì đang là một nữ doanh nhân thành đạt với chuỗi nhà hàng wrap & roll cùng một gia đình trọn vẹn. Hoa khôi 1997 Hoàng Anh hiện đang định cư bên Mỹ, cô tham gia viết nhạc và đi hát chuyên nghiệp, còn Hồng Hà – Hoa khôi 2001  và Hoa khôi năm 2007 Trần Thi Quỳnh thì cũng đều có cuộc sống riêng hạnh phúc, họ cũng có những đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.

Đối với cá nhân tôi, tinh thần của một người đẹp thể thao đã theo tôi trọn vẹn trong tất cả các bước đường của cuộc sống. Mỗi khi tôi định lùi bước thì chính danh hiệu Hoa khôi thể thao lại tiếp thêm cho tôi động lực và cũng chính cái tố chất thể thao ấy đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhập với bạn bè quốc tế khi tham gia các hoạt động xã hội. Và với một cuộc thi quốc tế thì khả năng thu hút sự chú ‎ý của đám đông là quan trọng, họ đánh giá cao khả năng thích nghi của bạn với mọi người.

Nhưng sự thật nó có khi nào danh hiệu ấy mang đến những sóng gió cho chị?

Cái gì cũng có cái được và cái mất, nhưng tôi nghĩ đó chính là thử thách tích cực để tôi rèn luyện bản lĩnh cũng như nghị lực của bản thân. Nó giúp tôi ngày càng vững vàng bình thản trước những áp lực của cuộc sống đời thường.

Danh xưng không quan trọng bằng những gì làm được

Thực sự danh hiệu Á hậu quý bà nghe rất sang, nhưng khi nhìn và gặp chị tôi lại thấy hơi e ngại vì danh xưng đó nghe hơi già. Chị có nghĩ vậy không?

Tên tiếng Anh của cuộc thi là Mrs World, tức là cuộc thi dành cho những người phụ nữ thành đạt đã có gia đình. Khi dịch ra tiếng Việt thì danh hiệu Quý bà nghe có vẻ hơi già, nhưng lại phản ánh đúng nhất bản chất của cuộc thi vì nó dành cho những người phụ nữ đã trưởng thành về công việc, cuộc sống và tư tưởng.

Nhìn lại những cái tên mà người ta có thể gọi chị: Hoa khôi Thu Hương, doanh nhân Thu Hương rồi á hậu quý bà thế giới Thu Hương. Chị thích được gọi bằng cái tên nào nhất?

Tôi nghĩ ở mỗi một hoàn cảnh thì người ta sẽ gọi tôi theo danh xưng phù hợp, ví dụ khi tôi đứng ra tổ chức giải thưởng Miss Sport 2012 mọi người sẽ nhớ đến hình ảnh Hoa khôi thể thao của tôi và nhắc đến danh hiệu đó. Còn mới đây khi tôi cùng Mrs World 2011 và Mrs MaCau, Trung Quốc & Asian đi dự một sự kiện lớn ở Trung Quốc thì người ta lại giới thiệu tôi với danh hiệu Á hậu quý bà thế giới. Nhưng khi tôi xuất hiện ở giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân với vai trò là Phó ban tổ chức  thì người ta gọi tôi là Doanh nhân. Thú thực danh hiệu gì với tôi không quan trọng bằng việc tôi đang làm gì và làm như thế nào.

Cả hai chúng tôi đều quý trọng những gì đang có

Hai vợ chồng chị cùng đẹp, cùng tài giỏi, Nhưng người ta thường nói hai người giỏi khó hòa hợp với nhau. Có khi nào chị phải làm mình bớt giỏi đi để chồng hài lòng không?

Hai chúng tôi vừa là vợ chồng, vừa là người bạn. Chúng tôi luôn giúp nhau hoàn thiện hơn và học hỏi lẫn nhau. Anh Nam là người có nhiều kinh nghiệm sống và có sự cẩn trọng của một người đàn ông trụ cột của gia đình, anh để cho tôi tự do bay nhẩy, thỏa sức đam mê sáng tạo và phát huy hết khả năng của bản thân mình. Tôi chẳng bao giờ cần phải bớt giỏi vì đơn giản là tôi luôn phải cố gắng ngày mai phải hơn mình ngày hôm qua và anh luôn đồng hành với tôi trên bước đường chinh phục những đỉnh cao mới.

Chắc anh Nam cưng và giữ chị ghê lắm?

Anh ấy galăng với vợ và phụ nữ vì đó là tính cách của anh. Với tôi anh luôn là một người chồng, một người bạn, một người anh để tôi có thể tin cậy.

Thế còn chị, chị có bí quyết gì để giữ anh ấy?

Tôi nghĩ mình chẳng có bí quyết gì ngoài việc sống chân thành đúng với tính cách của tôi, nhưng điều quan trọng là mỗi khi có chuyện gì thì chúng tôi thường bình tĩnh ngồi lại với nhau để trao đổi thẳng thắn với một mục tiêu duy nhất là giữ gìn hạnh phúc gia đình. Thật may mắn là cả hai chúng tôi đều quy trọng những gì mình đang có.

Nhìn vào gia đình chị nhiều người phụ nữ khác sẽ rất thèm muốn. Nhưng chắc chị cũng có những vấn đề riêng khó nói bởi có gì là hoàn hảo đâu?

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, vợ chồng tôi cũng có những vấn đề riêng của mình. Như việc galăng của anh ấy với các phụ nữ khác đôi lúc cũng đem đến cho tôi nhiều thông tin mà chỉ nghe thôi cũng nhức đầu. Những lúc như vậy tôi thường ngồi lại chia sẻ với anh điều gì khiến tôi buồn, điều gì anh cần điều chỉnh để giữa cho gia đình được yên ấm. Và thật may là chúng tôi luôn tìm cách giữ được ngọn lửa trong gia đình. Hai chúng tôi hay phải đi công tác xa mà các con đang ở tuổi cần được chia sẻ, vì vậy khi đi đâu tôi thường cố gắng về sớm nhất có thể để trò chuyện với các cháu, nhưng tôi biết thế vẫn là chưa đủ.

Có khi nào vì những thứ danh xưng đang mang mà chị phải “gồng người” lên để thiên hạ thấy được sự hoàn hảo của bản thân cũng như gia đình?

Tôi thường nhận diện những cái "gồng người" là một thứ áp lực tích cực mà bản thân mình nhờ đó là hoàn thiện hơn và may mắn là giờ đây nhiều thứ đã trở thành tính cách và thói quen khiến tôi thoải mái với những thứ áp lực đó.

Nhìn lại chị thấy mình thuận lợi hơn những người phụ nữ khác nhiều không và chị bày tỏ cảm xúc như thế nào đối với những người phụ nữ bất hạnh hay kém may mắn hơn mình?

Mọi người thường chỉ nhìn thấy ánh đèn sân khấu mà không nhìn được những vất vả căng thẳng phía sau hậu đài, cuộc đời tôi cũng vậy. Để có được những thành quả ít nhiều như ngày hôm nay tôi cũng trải qua nhiều khó khăn gian khổ và bây giờ cũng không phải đã hết. Tuy nhiên, cách tôi đối diện với khó khăn khiến nhiều người nghĩ tôi chỉ gặp thuận lợi, tôi luôn mỉm cười trước những vấp váp trên cuộc đời vì tôi luôn thấy rằng điều đó làm cho những thành qua tôi đạt được trở nên thú vị hơn.

Chúng tôi có quỹ từ thiện, hàng năm chúng tôi thường tổ chức những chuyến đi từ thiện khám chữa bệnh cho người nghèo và giúp đỡ những phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn. Vào tháng 10 này tôi đang cố gắng mời các Mrs World đến Việt Nam tham gia một show diễn Mrs World Fashion show nhằm gây quỹ từ thiện Opent Arms dành cho phụ nữ và trẻ em nghèo ở Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý