Thủ lĩnh IS bất ngờ xuất hiện sau 3 tháng bị Nga tuyên bố ‘đã chết’

biettuot biettuot @biettuot

Thủ lĩnh IS bất ngờ xuất hiện sau 3 tháng bị Nga tuyên bố ‘đã chết’

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 28/9 bất ngờ đưa ra một bản ghi âm dường như là từ thủ lĩnh của nhóm khủng bố này, Abu Bakr alBaghdadi.

29/09/2017 11:25 AM
215

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 28/9 bất ngờ đưa ra một bản ghi âm dường như là từ thủ lĩnh của nhóm khủng bố này, Abu Bakr al-Baghdadi.

Thủ lĩnh IS bất ngờ xuất hiện sau 3 tháng bị Nga tuyên bố ‘đã chết’ - Ảnh 1Phóng to

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi - Ảnh: Reuters.

Tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã đăng tải đoạn thu âm dài tới 46 phút, trong đó có giọng nói của một người đàn ông được cho là của Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của nhóm này. Đoạn ghi âm dài 46 phút được đưa lên trên trang tin Al-Furquan có liên hệ với khủng bố IS.

Hồi tháng 6, Nga từng khẳng định không kích tiêu diệt thành công trùm khủng bố al-Baghdadi. Bên cạnh đó, Mỹ tuyên bố chưa có đủ bằng chứng để xác nhận thông tin này.

Các nhà phân tích cho rằng, giọng trong đoạn thu âm có khả năng là từ al-Baghdadi vì rất tương đồng với những bản thu âm trước đây. Sau 10 tháng, thủ lĩnh tối cao khủng bố IS mới xuất hiện.

Thủ lĩnh al-Baghdadi đã kêu gọi tấn công nhằm các trụ sở các trung tâm truyền thông và địa điểm gieo rắc tư tưởng chiến tranh của phương Tây. Ngoài ra, thủ lĩnh IS còn nói đến tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên. Chính việc này cho thấy đoạn ghi âm này là mới.

Al-Baghdadi tuyên bố: “Tiếp tục các cuộc thánh chiến, không để cho những kẻ ngoại đạo có được cuộc sống thoải mái ở đất nước chúng ta”. Thủ lĩnh IS kêu gọi thánh chiến để những cố gắng trong quá khứ “không bị vùi lấp trong vô nghĩa”.

Ngoài ra, thủ lĩnh tối cao IS khẳng định các cuộc thánh chiến sẽ chắc chắn giành chiến thắng. Al-Baghdadi cho biết Mỹ đang suy yếu, phương Tây sống trong nỗi lo sợ bị tấn công.

Lần cuối cùng thủ lĩnh xuất hiện là vào tháng 11/2016 khi chiến sự ở Mosul diễn ra.

Tới thời điểm này, phiến quân IS đang giao tranh quyết liệt tại thành trì Deir Ezzor và tìm cách cố thủ thành phố này. Quân chính phủ Syria đã phá được vòng vây và đang tiến sát trung tâm thành phố.

(Theo Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý