Thu Minh: "Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không phải thánh nhân ăn chay"

mesuhao mesuhao @mesuhao

Thu Minh: "Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không phải thánh nhân ăn chay"

(ĐSPL) – Mới đây, Thu Minh đã chính thức lên tiếng sau khi bị nhiều lời chỉ trích về việc sử dụng đồ dùng làm từ da cá sấu trong khi làm đại sứ bảo vệ động vật hoang dã.

21/04/2015 08:10 PM
1,731

Thu Minh được biết đến là một ngôi sao hàng đầu của Vbiz có sự nghiệp và gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ. Cô cũng là một trong những người nổi tiếng của làng giải trí tham gia nhiều hoạt động xã hội nhất. Nữ ca sĩ “Chuông gió” được nhiều tổ chức quốc tế lựa chọn là “gương mặt đại diện” cho họ. Được đề cử là Đại sứ, Thu Minh đã và đang làm rất tốt công việc của mình.

Tuy nhiên, gần đây, có rất nhiều lời bàn tán xung quanh việc cô tham gia vào tổ chức động vật hoang dã những vẫn sử dụng mật gấu tươi và túi xách làm từ da cá sấu. Sau một thời gian im lặng, cách đây ít giờ, Thu Minh bất ngờ lên tiếng về việc này.

Thu Minh: "Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không phải thánh nhân ăn chay" - Ảnh 1Phóng to


Thu Minh: "Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không phải thánh nhân ăn chay" - Ảnh 2Phóng to


Thu Minh: "Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không phải thánh nhân ăn chay" - Ảnh 3Phóng to

Ca sĩ Thu Minh rất tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ tê giác.

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Là một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không có nghĩa tôi phải trở thành thánh nhân ăn chay hay sống khác những người bình thường khi mà nhu cầu cuộc sống xung quanh tôi từ giày dép, túi xách, cặp, nội thất trong nhà, trong xe đều được sản xuất từ da động vật. Tất cả những sự thật này là hiển nhiên và con người đã chấp nhận xài những nhu yếu phẩm này từ xưa đến nay như là một lẽ thường tình".

Cô cũng nói thêm về sự khác biệt của việc dùng sừng tê giác và da cá sấu. Cô cho hay: “Loài tê giác là loài động vật hoang dã quý hiếm rất hiền, không làm hại ai và chúng bị cưa sừng, giết hại vì những mục đích phi lý khiến tê giác đang trên đà tuyệt chủng. Đồng thời đã có rất nhiều tội ác xảy ra khiến tù tội và cướp đi cả sinh mạng của con nguời, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam chúng ta vì những chiếc sừng này nên giết hại tê giác là phạm pháp.

Còn cá sấu, đó là động vật nuôi, trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam có rất nhiều trang trại nuôi cá sấu để lấy thịt, da làm ra các sản phẩm cho con người sử dụng, và đây là loại hình kinh doanh hợp pháp mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

Những chiếc túi của tôi đều có giấy chứng nhận rằng nó được lấy từ da của những con cá sấu được nuôi và quan điểm của vợ chồng tôi là không bao giờ sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã. Vì vậy từ trước đến giờ tôi luôn tỏ rõ quan điểm của mình về vấn đề này rất rõ ràng nên luôn "vô tư" với sở thích thời trang của mình là vậy". 

Thu Minh: "Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không phải thánh nhân ăn chay" - Ảnh 4Phóng to


Thu Minh: "Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không phải thánh nhân ăn chay" - Ảnh 5Phóng to


Thu Minh: "Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không phải thánh nhân ăn chay" - Ảnh 6Phóng to

Những chiếc túi xách làm từ da cá sấu đắt tiền của Thu Minh.

Ngay sau khi những chia sẻ này của Thu Minh được đăng tải, cô đã nhận được nhiều lời ủng hộ từ phía công chúng.

Một thành viên tên Nguyễn Trần Khang cho rằng: “Các bạn cứ khăng khăng mỗi chuyện là động vật hoang dã hay động vật nuôi đều ham sống, sợ đau như nhau…”. Chị Minh đã bày tỏ rõ ràng ở phía trên cả rồi, đấy là nhu cầu bình thường mà. Ai cũng có quyền được sở hữu da cá sấu được nuôi ở các trang trại, có bán da cá, thịt cá thì trang trại mới có thu nhập kinh tế, tất nhiên phải có người mua. Nếu các bạn nói động vật hoang dã hay động vật nuôi đều như nhau thì xin hãy về ăn chay và đừng bao giờ sát hại một con vật nào cho đến cuối đời! Chúng ta là con người, chúng ta có quyền sử dụng những gì đúng với chuẩn mực đạo đức của xã hội và không quá ngưỡng giới hạn để làm thay đổi tiêu cực của môi trường sống tự nhiên là tốt rồi các bạn à!”.


Thu Minh khoe ảnh dùng mật gấu tươi gây tranh cãi

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng việc Thu Minh làm là không phù hợp: Nghe Thu Minh nói thì cũng có lý đấy nhưng mình vẫn cảm thấy sao sao ấy. Dẫu biết rằng cá sấu nuôi là để lấy da thịt, nếu một người bình thường xài bóp da cá sấu thì không sao, nhưng là một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã mà lại không cảm thấy ngượng khi xài đồ làm từ da cá sấu thì cũng hơi khó coi vì nuôi hay hoang dã thì cũng là con vật. Đã là một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã, cô ít nhiều cũng phải có tình thương yêu đối với động vật. Tôi không bắt buộc cô phải ăn chay vì đó là nhu cầu sinh tồn và vì sức khoẻ, nên buộc lòng phải giết động vật để ăn. Nhưng xài đồ làm từ da động vật thì không thật sự cần thiết, đặc biệt là đối với một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã như cô. Việc cô sử dụng đồ làm từ da cá sấu, cho thấy cô không hề có trái tim đối với loài vật, mà vật nuôi để giết để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng xa sỉ thì càng tội hơn. Nếu cô vẫn thích dùng đồ làm từ da cá sấu thì tốt nhất cô nên từ chối cương vị của một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã vì nó không hợp với cô cho lắm. Ở đây không nói đến việc đúng sai, mà chỉ nói đến sự nhân đạo của một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã".

Dù có nhiều ý kiến trái chiều về việc cô sử dụng túi xách làm từ da ca sấu, tuy nhiên không thể phủ nhận, Thu Minh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong sự nghiệp âm nhạc suốt thời gian dài để lên kế hoạch bảo vệ tê giác. Cô vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người.

THỦY NGUYỄN (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý