Thu Minh gây 'bão mạng' với ảnh chó mẹ sinh chó con trên đường ra lò mổ

mesu mesu @mesu

Thu Minh gây 'bão mạng' với ảnh chó mẹ sinh chó con trên đường ra lò mổ

Chỉ sau hai ngày xuất hiện trên Facebook của ca sĩ Thu Minh, bức ảnh rất đáng để người ta suy ngẫm này đã nhận được gần 69.000 lượt like và hơn 3.100 lượt share.

20/09/2014 09:30 AM
3,553


Ảnh chụp màn hình

Ngày 17.9, trên trang fanpage của Thu Minh đã đăng tải bức ảnh và câu chuyện về một chú chó con được chó mẹ sinh ra trong một chiếc lồng sắt.

“Chú chó con được sinh ra ngay trong lồng trên những chuyến xe chở cả chó mẹ và những đồng loại khác đến lò mổ... Ngay cả khi mới sinh ra, chó con đã không thể tự quyết định số phận cho mình, và kể cả kẻ đã sinh ra núm ruột của mình cũng không thể tự quyết định vận mệnh cho con chúng. Nhưng con người có thể quyết định số phận cho chúng?”, trang fanpage của Thu Minh viết:

Được biết, bức ảnh đặc biệt này đã từng xuất hiện trên một trang diễn đàn mạng ở Trung Quốc. Sau khi được fanpage của Thu Minh đăng tải lại, bức ảnh đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng Việt Nam.

Từ lâu nay, chuyện có hay không nên ăn thịt chó vẫn luôn gây ra nhiều cuộc tranh luận không có điểm kết của rất nhiều người Việt. Và bức ảnh đặc biệt này lại tiếp tục khơi lại chủ đề gây tranh cãi này.

Nickname Kiều Trường viết: “Tôi không hiểu tại sao mấy nước châu Á lại ăn thịt chó mãi như vậy. Hãy để những chú chó được sống trong tình thương và an toàn. Tôi ghét tất cả những người ăn thịt cho dù đó là ai”.

Nickname Nguyễn Ngọc Dũng lại bày tỏ: “Đừng ác cảm quá như vậy chứ. Tôi không ủng hộ ăn thịt chó, nhưng tôi không phủ nhận rằng tôi cũng thường xuyên ăn thịt chó. Ăn thịt chó bản chất nó không phải là xấu xa. Cũng như bạn ăn thịt lợn, thịt gà thôi. Đừng nói gà, lợn không phải là động vật nhé. Cái chính là chó chưa được nuôi để lấy thịt đại trà như lợn và gà nên mọi người mới cãi nhau như vậy thôi”.

Nickname Vyvy Vyvy phản biện lại quan điểm của Nguyễn Ngọc Dũng: “Con chó khác con lợn, con bò, con gà... Bạn có chơi cùng lợn, bò, gà không? Bạn có ngủ cùng lợn, bò, gà không? Bạn có bắt rận cho lợn, bò, gà? Chó là bạn, là vật nuôi thông minh trung thành của con người. Sao không hỏi vì sao ở các nước văn minh người ta không ăn thịt chó?”.

Nickname Thuanctn thậm chí còn kêu gọi các “tín đồ” của món thịt chó hãy thức tỉnh: “Tôi chuẩn bị đi ngủ nhưng khi nhìn thấy hình ảnh này nó làm tôi thao thức. Hỡi những người đang ăn thịt chó hãy nhìn vào đây mà từ bỏ những thói quen an thịt một loài vật tình cảm gần gũi và trung thành nhất với con người”.

Bên cạnh những quan điểm trái chiều về chuyện ăn thịt chó, nhiều người còn nhìn nhận bức ảnh chó mẹ và chó con đáng thương này rất có sức gây ám ảnh, để con người thấy rằng mình có tàn ác không khi giết hàng triệu loài vật khác chỉ để lấy thịt ăn?

Xin được dẫn lại câu chuyện của nickname Hải Nguyễn Đọc đã được rất nhiều người nhấn “like”: “Tôi nhớ lại một câu chuyện nhân - quả mà sư thầy Thích Tuệ Minh kể. Tại một làng có một gia đình chuyên làm nghề mổ trâu. Hễ trong làng có con trâu nào thì đều bị vào tay của gia đình này để đem ra mổ và bán. Trước khi mổ con trâu thì chủ nhà thường để nó nhịn đói mấy ngày. Năm đó dân làng mất mùa. Có một gia đình nghèo không có tiền chữa bệnh nên đành bán một con trâu sắp đến đẻ để lấy tiền mua thuốc. Con trâu sắp tới ngày đẻ cũng bị buộc tại gốc cây và nhịn đói mấy ngày. Hễ người dân đi qua con trâu đó đều cúi đầu lạy và nước mắt chảy... Dân làng ai ai cũng thấy thường và đều xin chủ mổ trâu nên để con trâu đẻ xong rồi hãy giết nhưng ông không nghe vẫn mang giết con trâu đó khi nó sắp tới ngày đẻ. Thời gian đó vợ ông chủ cũng đang mang bầu. Khi người vợ này đẻ thì... hình hài của đứa bé đó giống hệt con trâu. Đó là nhân - quả”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý