Thu Minh tiếp tục bảo vệ tê giác sau scandal dùng mật gấu

msstit msstit @msstit

Thu Minh tiếp tục bảo vệ tê giác sau scandal dùng mật gấu

(Giải trí) Thu Minh cho biết: “Trước khi trở thành đại sứ của chương trình tôi chưa có ý thức bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm.

25/10/2014 10:37 AM
1,658

Chiến dịch này do Tổ chức WildAid (Cứu trợ hoang dã), African Wildlife Foundation (Quỹ Hoang dã Phi Châu) và Trung tâm CHANGE phối hợp thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ trong việc ngăn chặn hành vi buôn bán, tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam. Qua đó, cung cấp cho các bạn học sinh những kiến thức về nguy cơ tuyệt chủng của loài tê giác trên thế giới. Đồng thời tác động đến người thân và gia đình để giảm nhu cầu mua bán, sử dụng sừng tê.

Nói về dự án này, Thu Minh cho biết: “Trước khi trở thành đại sứ của chương trình tôi chưa có ý thức bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm. Kể từ khi tìm hiểu và tham gia vào dự án trên tinh thần thiện nguyện, nhận thức của tôi đã thay đổi. Tôi yêu quý và nổ lực góp sức vào công cuộc gìn giữ những động vật sắp tuyệt chủng trên hành tinh”.

“Thời gian qua, một tạp chí đăng tải một video clip có hình ảnh Thu Minh dùng mật gấu. Tôi thực sự thấy tiếc vì trước đây mình không nhận rõ tác hại của hành vi này. Kể từ khi tìm hiểu và tham gia vào dự án “chấm dứt sử dụng sừng tê” trên tinh thần thiện nguyện, nhận thức của tôi đã thay đổi. Tôi đã chấm dứt tất cả hành động làm tổn thương đến động vật nói chung và động vật quý hiếm nói riêng. Nhân đây, tôi muốn gửi đến cộng đồng thông điệp rằng nhận thức con người luôn thay đổi. Ngày hôm qua tôi và bạn có thể làm điều gì đó không đúng nhưng ngày hôm nay chúng ta nhận ra điều đó và chấm dứt nó. Tôi nghĩ đó là mặt tích cực mà mọi người cần trân trọng”, Thu Minh cho biết thêm.


 
Trong dự án Tê giác đến trường nhà văn đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc sẽ viết và dàn dựng các vở kịch có nội dung gần gũi, miêu tả cụ thể mối đe dọa của con người đối với tê giác cùng nhiều loài động vật quý hiếm khác. Ca sĩ Thu Minh, Thanh Bùi, Hồng Ánh tham gia với vai trò khách mới giao lưu và chia sẽ kiến thức về môi trường.

Sau vở kịch là phần tương tác của học sinh nhằm tạo cơ hội cho các bạn tham gia tranh biện về vấn nạn săn trộm sừng tê giác hiện nay. Các em sẽ được hóa thân vào tê giác cũng như các nhân vật trong vở kịch để viết tiếp câu chuyện, thay đổi phần kết theo những gì các bạn muốn, đồng thời thay mặt cho các loài động vật hoang dã quý hiếm nói lên tiếng nói của mình.

Chương trình dự kiến có sự tham dự của khoảng 5.000 học sinh cùng ban giám hiệu và thầy cô nhà trường với điểm nhấn là hai vở kịch Ta cùng xử án (dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở) và Đúng hay sai (dành cho học sinh trung học phổ thông) của hai đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Thị Minh Ngọc và Xuân Hồng dưới sự diễn xuất của các diễn viên từ trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Sau khi kết thúc sự kiện ở mỗi trường, chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn học sinh thông qua cuộc thi Tê giác ơi, đừng sợ!. Ở cuộc thi này, các bạn học sinh sẽ đóng vai trò là một người lan tỏa những thông tin đúng đắn về tê giác đến với gia đình, bạn bè và người thân dưới các hình thức thể hiện những ý tưởng, suy nghĩ cũng như sự sáng tạo như vẽ tranh cổ động, làm phim, thu thập lời cam kết....

Scandal Thu Minh dùng mật gấu đã gây nhiều dư luận nhưng chồng chị vẫn âm thầm song hành cùng vợ trong mọi hoạt động.

Theo thống kê của Tổ chức WildAid (Cứu trợ hoang dã), nạn săn bắn tê giác đã tăng kỷ lục với 1.004 cá thể bị giết để lấy sừng được ghi nhận tại Nam Phi trong năm 2013. Báo cáo mới nhất của Bộ Môi trường Nam Phi cho biết đến hết ngày 22.9.2014 đã có ít nhất 787 tê giác đã bị giết hại, một sự tương phản quá lớn so với con số 13 cá thể bị giết trong cả năm 2007.

Thu Minh "nhờ" Angelina Jolie vụ dùng mật gấu trong quá khứ
Thu Minh cũng lấy tấm gương Angelina Jolie để cho thấy quá khứ đã qua rồi thì thôi, quan trọng là bây giờ cô sống ra sao, ý thức tăng lên thế nào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý