Thủ môn U19 Việt Nam được cân nhắc triệu tập vào ĐT U23

mu mu @mu

Thủ môn U19 Việt Nam được cân nhắc triệu tập vào ĐT U23

Thông tin từ VFF cho biết, nhiều khả năng thủ môn Trần Minh Toàn của CLB Tây Ninh sẽ được triệu tập vào danh sách sơ bộ của U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28.

18/04/2015 12:34 PM
416

Trao đổi cùng PV, một lãnh đạo của VFF cho biết, HLV Miura muốn có 5 thủ môn (thay vì 4 như ban đầu) trong danh sách sơ bộ của đội tuyển U23 Việt Nam để có thêm sự lựa chọn. Lý do của điều này xuất phát từ việc các thủ môn trong tay nhà cầm quân người Nhật đã chơi không thật sự ấn tượng tại Vòng loại U23 châu Á.

Sau khi cân nhắc, thủ môn Trần Minh Toàn là gương mặt được bộ phận chuyên môn của VFF đề cử với HLV Miura. Thủ môn sinh năm 1996 hiện chỉ bắt dự bị tại CLB Tây Ninh thi đấu ở giải hạng Nhì, nhưng anh từng để lại ấn tượng khá tốt trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam năm 2014.

Thủ môn Minh Toàn cõng tiền vệ Quang Hải sau chiến thắng của U19 Việt Nam trước
U19 Thái Lan tại giải U22 ĐNA tổ chức ở Brunei năm 2014. Ảnh: Tùng Lê 

Bên cạnh đó, với chiều cao 1,86 m và khả năng chống bóng bổng, Minh Toàn được đánh giá có lợi thế cạnh tranh so với lứa đàn anh, dù mới 19 tuổi. Thủ môn người Tây Ninh rất phấn khởi trước cơ hội được tham dự SEA Games: “Đối với tôi, việc có tên trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho SEA Games 28 là giấc mơ trở thành hiện thực. Nếu được triệu tập, tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để nắm lấy cơ hội”.

Trong danh sách sơ bộ của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á cũng từng có 5 thủ môn, nhưng chỉ 3 người có tên trong đợt tập trung sắp tới là Văn Tiến (HAGL), Hoài Anh (Quảng Ninh) và Minh Long (Hà Nội T&T). Việc Ngọc Tuấn (An Giang) và Văn Phong (Đồng Nai) không được gọi trở lại cho thấy họ đã hết cơ hội tham dự giải đấu khu vực sẽ khởi tranh cuối tháng 5.

Trong một diễn biến khác, bản danh sách sơ bộ gồm 35 cầu thủ U23 chuẩn bị cho SEA Games 28 bị đánh giá vẫn còn bỏ sót khá nhiều gương mặt triển vọng. Chẳng hạn, tiền vệ Hữu Dũng (Thanh Hóa) đá chính tại Vòng loại U23 châu Á nhưng không có tên, hoặc trường hợp trung vệ Ngọc Thịnh (Hải Phòng) thi đấu rất lên chân từ đầu mùa…

Vì vậy, không loại trừ khả năng danh sách triệu tập của HLV Miura sẽ còn nhiều biến động. Nhiều nguồn thông tin cho biết, số lượng cầu thủ được gọi có thể lên tới 42 người. Dự kiến, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại ngày 5/5 để chuẩn bị cho SEA Games 28. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý