Thủ phạm đánh bom sân bay Istanbul là IS

biettuot biettuot @biettuot

Thủ phạm đánh bom sân bay Istanbul là IS

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

29/06/2016 01:49 PM
124

(ĐSPL) – Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, hãng tin Dogan trích nguồn tin cảnh sát cho biết.

Theo Sputnik, Thủ tướng Binali Yildirim đã xác nhận IS đứng đằng sau vụ tấn công, đồng thời Đảng đối lập ủng hộ người Kurd (HDP) cũng đổ lỗi cho nhóm khủng bố này.

IS là thủ phạm đánh bom sân bay Istanbul  - Ảnh 1

Nhân viên an ninh tại lối vào của sân bay lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Ataturk tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters.

Trước đó, các nhà chức trách nước này đã nói rằng họ biết ai đứng đằng sau vụ tấn công, nhưng đang chờ xác nhận. Đến thời điểm hiện tại, những nghi ngờ dường như đã được khẳng định.

Theo báo cáo, các vụ nổ hôm 28/6 diễn ra cùng một loạt tiếng súng tại sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ. Ít nhất 36 người được xác nhận đã thiệt mạng, cùng gần 150 người bị thương.

Thủ tướng Yildirim cũng đã xác nhận 3 kẻ tấn công đã xả súng tại sân bay trước khi đánh bom liều chết. Tờ Guardian đưa tin, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho hay, những kẻ tấn công đã sử dụng súng AK-47.

Tất cả các chuyến bay được thông báo đã bị hủy cho đến 8h theo giờ địa phương.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã lên án vụ đánh bom kinh hoàng trên và bày tỏ hy vọng rằng vụ việc này trở thành "một bước ngoặt" để toàn thế giới đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố.

“Tôi hy vọng rằng, đối với các nước phương Tây và tất cả các quốc gia trên thế giới thì vụ đánh bom sân bay Ataturk sẽ là một cột mốc quan trọng trong việc chung sức chiến đấu chống tổ chức khủng bố. Đây là một bước ngoặt", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Ông Erdogan cũng nói thêm, kết quả ban đầu cho thây IS chịu trách nhiệm về vụ tấn công này.

Theo thông tin ban đầu, hầu hết nạn nhân là du khách nước ngoài.

Theo Reuters, vụ tấn công hôm 28/6 có một số điểm tương đồng với vụ đánh bom liều chết của IS tại sân bay Brussels khiến 16 người thiệt mạng hồi tháng 3. Một cuộc tấn công ngay sau đó vào một ga tàu điện ngầm trong giờ cao điểm, cũng đã khiến 16 người thiệt mạng ở thủ đô của Bỉ.

NHẤT DUY (Theo Sputnik)

Nguồn: Người Đưa Tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý