Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra kỳ thi đánh giá của ĐHQGHN

biettuot biettuot @biettuot

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra kỳ thi đánh giá của ĐHQGHN

Sáng nay 6/5, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN.

06/05/2016 09:18 PM
14

(ĐSPL) – Sáng nay 6/5, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội - Ảnh 1Phóng to

Đoàn kiểm tra tới một số phòng làm công tác hỗ trợ thi. (Ảnh: Dân trí)

Cụ thể, Dân trí đưa tin, tham gia cùng Thứ trưởng có đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo như Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Nguyễn Thị Kim Phụng, Chánh Thanh tra Nguyễn Huy Bằng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục Mai Văn Trinh.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Thường trực ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn – Trưởng Ban chỉ đạo thi đánh giá năng lực (ĐGNL) tuyển sinh đại học chính quy năm 2016 ĐHQGHN đã báo cáo về công tác chuẩn bị, công tác tổ chức thi và kết quả ngày thi đầu tiên của kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2016.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội - Ảnh 2Phóng to

Trong ngày thi đầu tiên (5/5/2016), có 9490/9753 thí sinh dự thi ĐGNL ngoại ngữ, chiếm tỷ lệ 97,3%; 832/876 thí sinh dự thi ĐGNL chung, chiếm tỷ lệ 95%. Kết thúc ngày thi đầu tiên, theo thông tin đánh giá sơ bộ, hệ thống phần mềm dự thi đã hoạt động tốt. Trong 7 địa phương, không có cụm thi nào bị sự cố về điện, máy chủ và đường truyền.

Đánh giá cao phương thức thi tổng hợp trên máy tính của ĐHQGHN, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, rất ấn tượng với phương thức thi mới này của ĐHQGHN. Qua kiểm tra cho thấy, ĐHQGHN đã tổ chức kỳ thi một cách minh bạch, bài bản, khoa học, nghiêm túc và an toàn. Phương thức thi này giúp hạn chế tối đa các tiêu cực trong thi cử, giảm sự căng thẳng của công tác coi thi và tham gia dự thi của thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội - Ảnh 3Phóng to

Phòng thi của thí sinh được trang bị khá đầy đủ. (Ảnh: VnExpress)

Trước đó, Tuổi Trẻ cho biết, ngày 5/5, 70.000 lượt thí sinh đã bắt đầu bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2016 ĐH Quốc gia Hà Nội, số thí sinh dự thi năm nay cao gấp 1,5 lần so với đợt 1 năm 2015.

Đợt 1 bắt đầu sáng 5/5 tại 21 điểm thi đặt tại bảy tỉnh thành và diễn ra liên tục trong các ngày 5-8/5. Riêng tại Hà Nội sẽ có thêm đợt thi vào các ngày từ 13 đến 15/5, theo Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội.

Năm 2016 có thêm tám trường ngoài ĐHQGHN cùng tham gia tổ chức thi và sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển gồm: Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Trường ĐH Tài nguyên và môi trường, Trường ĐH Nguyễn Trãi, Trường ĐH Thủ Đô, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng và Trường ĐH Hòa Bình.

Bài thi ĐGNL gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 195 phút. Thí sinh hoàn thành bài thi ĐGNL trong một ca thi của mỗi đợt thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội - Ảnh 4Phóng to

Được biết, đợt này có khoảng 70.000 lượt thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực. (Ảnh: Tuổi Trẻ) 

Kết quả bài thi ĐGNL có giá trị để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN và vào các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ĐGNL và đã được ĐHQGHN đồng ý để xét tuyển. Kết quả bài thi ĐGNL được bảo lưu trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Mỗi thí sinh làm một đề thi riêng do máy tính tổ hợp từ bộ cơ sở dữ liệu đề nguồn. Đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: phần bắt buộc và phần tự chọn. Độ khó của các câu hỏi thi thuộc mỗi phần được phân định theo tỉ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% ở cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó.

Tổng số câu hỏi thí sinh phải thực hiện là 140 câu, tổng thời gian làm bài là 195 phút. Cơ cấu kiến thức trong phần bắt buộc được phân bổ như sau: 10% kiến thức trong chương trình lớp 10; 20% kiến thức trong chương trình lớp 11; 70% kiến thức trong chương trình lớp 12.

 (Nguồn: Dân trí, Tuổi Trẻ)

Xem thêm video tin tức:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý