Thứ trưởng Bộ Giao thông: "Hạ tầng đường bộ của TP HCM hiện kém xa Hà Nội"

mesu mesu @mesu

Thứ trưởng Bộ Giao thông: "Hạ tầng đường bộ của TP HCM hiện kém xa Hà Nội"

Hạ tầng đường bộ của TP HCM hiện kém xa Hà Nội. Ở thủ đô tất cả cửa ngõ đều thông thoáng, có đường cao tốc về các tỉnh..., Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đánh giá.

23/06/2017 05:12 PM
56

"Hạ tầng đường bộ của TP HCM hiện kém xa Hà Nội. Ở thủ đô tất cả cửa ngõ đều thông thoáng, có đường cao tốc về các tỉnh, các tuyến đường vành đai khép kín...", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đánh giá.

Sáng ngày 23/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM với sự tham gia của các bộ, ngành trung ương.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao những cố gắng mà TP.HCM đã làm, đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đặc biệt là duy trì hạ tầng, cải tạo kỹ thuật, giảm kẹt xa.

Thứ trưởng Bộ Giao thông: "Hạ tầng đường bộ của TP HCM hiện kém xa Hà Nội" - Ảnh 1Phóng to

Kẹt xe ở giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ (TP.HCM). Ảnh: Báo Thanh Niên

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, dù là đầu tàu phát triển kinh tế của cả nước nhưng hạ tầng giao thông của TP.HCM chưa tốt. Các dự án vành đai, metro còn chậm trễ, làm ảnh hưởng đến tổng quan hạ tầng giao thông toàn vùng.

"Hạ tầng đường bộ của TP HCM hiện kém xa Hà Nội. Ở thủ đô tất cả cửa ngõ đều thông thoáng, có đường cao tốc về các tỉnh, các tuyến đường vành đai khép kín. Còn ở thành phố, vành đai 3 đóng vai trò vực dậy kinh tế cả vùng nhưng chưa có đoạn nào làm trọn vẹn", báo VnExpress dẫn lời ông Đông nói trong buổi làm việc.

Ông Đông cũng giải thích rằng, so sánh như vậy không phải có ý xấu, mà để thấy được thực trạng giao thông của thành phố đang chưa tốt.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị TP HCM tập trung làm sớm đường vành đai 2, hoàn thiện các đoạn đường gặp khó khăn của vành đai 3. Đây là dự án lớn, cấp bách, có vai trò quan trọng trong quy hoạch giao thông thành phố và cả vùng miền.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, trước đó, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng xem xét tạm ứng 3.303 tỷ đồng còn thiếu năm 2017 của dự án metro số 1 từ nguồn kế hoạch vốn ODA trung hạn giai đoạn 2016-2020. Có như vậy, dự án mới không bị chậm tiến độ so với kế hoạch hoàn thành vào năm 2020.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý