Thủ tướng Ấn Độ sẽ là người uy tín nhất năm 2014

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thủ tướng Ấn Độ sẽ là người uy tín nhất năm 2014

Tạp chí Time của Mỹ đang thực hiện cuộc bầu chọn người uy tín nhất năm 2014 trong đó tân Thủ tướng Ấn Độ có khả năng sẽ là người đứng đầu danh sách.

29/11/2014 04:31 PM
478

Lý do ông Modi có thể giành chiến thắng là vì: “Năm nay, Modi, người đắc cử sau chiến thắng vang dội của đảng BJP trong cuộc bầu cử ở Ấn Độ hồi tháng 5, đang dẫn đầu cuộc bình chọn của độc giả với hơn 10,7% số phiếu… Ông đã dấy lên hy vọng của đồng bào mình rằng ông sẽ thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng cho đất nước”.

 - Ảnh 1

Thủ tướng Ấn Độ Modi.

Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi của Ai Cập, người giữ vị trí số 1 năm 2013 bị tụt xuống vị trí 38. Trong khi đó, Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, người năm ngoái đứng vị trí số 2 đã bị tụt xuống vị trí thứ 40. Dù vậy, ông Erdogan đã củng cố đáng kể vị trí của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ như một chính trị gia quyền lực nhất trong nhiều thập kỷ bất chấp làn sóng phản đối ở Istanbul trong nhiệm kỳ của mình.

Theo kết quả cuộc bỏ phiếu, Tổng thống Nga Putin, người mới đây được bình chọn là người quyền lực nhất thế giới, cũng có chỉ số uy tín cao khi ở vị trí thứ 5.

Bình chọn nhân vật của năm là một cuộc bình chọn đã bắt đầu từ năm 1927. Kể từ đó, tạp chí Time của Hoa Kỳ đã thực hiện cuộc điều tra hàng năm để tìm ra những “người tốt hay xấu đã ảnh hưởng đến hầu hết tin tức và cuộc sống của chúng ta trong năm”.

Trần Vũ (Theo Sputniknews)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý