Thủ tướng Anh chỉ cách điểm tấn công khủng bố hơn 30m

sakura1 sakura1 @sakura1

Thủ tướng Anh chỉ cách điểm tấn công khủng bố hơn 30m

Thủ tướng Theresa May chỉ cách hiện trường vụ tấn công khủng bố chết chóc trước nhà quốc hội Anh chỉ hơn 30m.

23/03/2017 12:19 PM
344

Thủ tướng Theresa May chỉ cách hiện trường vụ tấn công khủng bố chết chóc trước nhà quốc hội Anh chỉ hơn 30m. 

Theo tin tức từ tờ Independent, trong vụ khủng bố xảy ra chiều ngày 22/3, Thủ tướng Anh Theresa May đã chỉ cách hiện trường vụ tấn công khủng bố hơn 30 mét.

Thủ tướng Anh chỉ cách điểm tấn công khủng bố hơn 30m - Ảnh 1


Lực lượng cứu hộ vận chuyển nạn nhân vụ khủng bố tại Anh. Ảnh: Reuters

Tại thời điểm xảy ra vụ khủng bố, Thủ tướng Theresa May vẫn ở trong khu nghị viện sau phiên trả lời chất vấn của Quốc hội. đến khoảng 14h45 (giờ địa phương), các nhân chứng chứng kiến ​​cảnh bà May được đưa tới một chiếc Jaguar bạc, trong khi xuất hiện tiếng súng nổ cách đó hơn 30m.

Một đoàn xe, trong đó được cho là có xe chở bà May, đã di chuyển với tốc độ cao dọc đường Millbank về phủ thủ tướng ở số 10 Phố Downing, dưới sự hộ tống bởi một đoàn xe và cảnh sát vũ trang.

Downing Street, phát ngôn viên Văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận rằng bà May đã an toàn. Đồng thời, người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh cũng cho biết, bà May sẽ chủ trì một cuộc họp của Cobra, ủy ban của chính phủ chuyên về đối phó với những vấn đề khẩn cấp.

Andrew Bridgen, nghị sỹ đảng Bảo thủ, cho biết bà May đã được hộ tống từ phòng nghỉ của Quốc hội Anh bởi một đám đông cảnh sát mặc thường phục khi cuộc tấn công bắt đầu

Các nhà điều tra nhận định đây là một vụ khủng bố. Ít nhất 40 người bị thương và 5 người thiệt mạng, trong đó có có kẻ tấn công và một cảnh sát.

Thủ tướng Anh chỉ cách điểm tấn công khủng bố hơn 30m - Ảnh 2

Lực lượng an ninh giúp người dân ra khỏi khu vực khủng bố. Ảnh: AP

Trong số những người bị thương có 3 sỹ quan cảnh sát và 3 học sinh người Pháp. Cảnh sát cho hay một phụ nữ đã được cứu thoát từ sông Theme gần cầu Westminster và đang được điều trị do bị thương nặng.

Trong bài phát biểu vào tối cùng ngày, Thủ tướng Anh khẳng định, bạo lực không thể làm suy yếu London. "Chúng ta sẽ cùng nhau tiến về phía trước. Không bao giờ để rơi vào sợ hãi và cho phép những tiếng nói của sự thù hận, quỷ dữ chia rẽ chúng ta", bà nói.

Thủ tướng Anh cũng đã gửi lời chia buồn đến tất cả các nạn nhân và gia đình của họ, đồng thời ca ngợi sự dũng cảm và phản ứng nhanh nhạy của lực lượng an ninh.

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 14h40 ngày 22/3 (giờ địa phương), một chiếc xe chở nghi phạm đã đâm vào người dân ở đầu cầu bên kia của cầu Westminster. Sau đó, chiếc xe này tiếp tục lao sang đầu cầu bên này và đâm vào hàng rào của tòa nhà Quốc hội và người dân, trước khi một trong hai nghi phạm lao vào trong sân tòa nhà Quốc hội, đâm một sỹ quan cảnh sát và sau đó bị cảnh sát bắ Anh đã phong tỏa xung quanh tòa nhà Quốc hội. Tình trạng này sẽ tiếp tục được duy trì cho đến khi cảnh sát đảm bảo kiểm soát được các nguy cơ.

Giới chức Anh cho hay, vụ tấn công này có hình thức tương tự một vụ tấn công khủng bố mà các phần tử thánh chiến hồi giáo có ý đồ thực hiện tại Anh, tức là tấn công người bằng xe và sau đó tấn công lực lượng an ninh bằng dao.

(theo Independent)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý