Thủ tướng Anh hoảng hốt khi tháo chạy khỏi quốc hội trong vụ khủng bố

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thủ tướng Anh hoảng hốt khi tháo chạy khỏi quốc hội trong vụ khủng bố

Một đoạn video mới được công bố cho thấy Thủ tướng Anh Theresa May có vẻ như mất phương hướng, khi bà được các nhân viên an ninh hộ tống khẩn cấp ra khỏi Quốc hội...

24/03/2017 11:19 AM
136

Một đoạn video mới được công bố cho thấy Thủ tướng Anh Theresa May có vẻ như mất phương hướng, khi bà được các nhân viên an ninh hộ tống khẩn cấp ra khỏi Quốc hội, tại thời điểm vụ tấn công khủng bố xảy ra.

Đoạn video độc quyền của The Sun được quay lại từ trên cao cho thấy, cảnh bà May nhanh chóng di chuyển từ một tòa nhà quốc hội ra bãi đỗ xe, cách nơi nghi phạm Khalid Masood bị bắn tiêu diệt gần 100 mét, lúc 14h42 hôm 22/3.

Tại thời điểm đó, một trong số các nhân viên an ninh cũng đề nghị bà May “di chuyển vào xe” trước khi Thủ tướng Anh được hộ tống ngồi vào ghế sau của chiếc Jaguar XJ màu xám.

Thủ tướng Anh hoảng hốt khi tháo chạy khỏi quốc hội trong vụ khủng bố - Ảnh 1

Thủ tướng Anh được hộ tống ra xe riêng tại thời điểm xảy ra vụ khủng bố ở bên ngoài tòa nhà quốc hội hôm 22/3 - Ảnh: Sun.

Hình ảnh từ đoạn video còn cho thấy sau khi đi ra khu vực đỗ xe, Thủ tướng Anh đã bị mất phương hướng tạm thời, sau đó vài giây mới bà mới tìm đúng chiếc xe dành riêng cho mình. Chiếc Jaguar XJ đã đưa nhà lãnh đạo Anh đi với tốc độ cao để chở bà May trở về phủ thủ tướng ở số 10 Phố Downing.

Trước đó, vào chiều ngày 22/3, trong lúc bà May đang ở bên trong tòa nhà quốc hội để tham dự phiên họp với các nghị sĩ thì một kẻ tấn công đã điều khiển chiếc ô tô lao điên cuồng vào những người đi bộ trên cầu Westminster ở London và hàng rào bên ngoài trụ sở quốc hội gần đó.

Lái xe sau đó đã nhảy ra và dùng dao đâm chết một sĩ quan cảnh sát bên trong sân trụ sở quốc hội. Nghi phạm được xác định danh tính là Khalid Masood, 52 tuổi và là một công dân Anh.

Vụ khủng bố xảy ra chiều 22/3 khi một chiếc ô tô Huyndai 4x4 lao những người đi bộ trên cầu Westminster ở London, sau đó đâm vào hàng rào bên ngoài trụ sở Quốc hội gần đó.

Tên khủng bố sau đó đã đi ra và dùng dao đâm chết một sĩ quan cảnh sát bên trong sân trụ sở Quốc hội.

Giới chức Anh cho biết, tính đến ngày 24/3, ít nhất 5 người thiệt mạng, bao gồm cả kẻ tấn công, và 29 người bị thương sau hai vụ tấn công này.

Cảnh sát Anh cũng đã bắt giữ 8 người, bao gồm 5 người đàn ông và 3 phụ nữ trong đợt vây ráp khu vực London, Birmingham. Đây là nơi nghi phạm được cho là đã thuê chiếc xe gây án từ tuần trước.

(Theo Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý