Thủ tướng Anh lên án "hành động đê tiện" của lực lượng khủng bố

biettuot biettuot @biettuot

Thủ tướng Anh lên án "hành động đê tiện" của lực lượng khủng bố

Thủ tướng Anh Theresa May đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công gần tòa nhà Quốc hội Anh và gọi đó là hành động đê tiện, lực lượng khủng bố sẽ không bao giờ có thể chia tách người dân nước này.

23/03/2017 12:50 PM
106

Thủ tướng Anh Theresa May đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công gần tòa nhà Quốc hội Anh và gọi đó là "hành động đê tiện", lực lượng khủng bố sẽ không bao giờ có thể chia tách người dân nước này.

Tờ Pháp luật Plus đưa tin, trong bài phát biểu đầu tiên sau vụ tấn công gần tòa Quốc hội Anh khiến 45 người thương vong, Thủ tướng May đã lên án vụ việc là “hành động tấn công khủng bố đê tiện”. Tuy nhiên bà May cũng khẳng định sẽ không nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố tại nước này. 

Theo bà May, mọi âm mưu nhằm hạ thấp giá trị của nước Anh thông qua bạo lực và khủng bố đều sẽ thất bại.

 “Vị trí diễn ra cuộc tấn công không phải là một vụ tai nạn. Những kẻ khủng bố đã chọn mục tiêu là trái tim của thủ đô, nơi tập trung mọi quốc tịch, tôn giáo và văn hóa … Trong đó, Westminster là nơi đặt Nghị viện lâu đời nhất thế giới, nơi tinh thần tự do lan tỏa đến cả những nơi xa nhất trên thế giới. Đó là lý do nơi đây trở thành mục tiêu của những kẻ chối bỏ những giá trị này.

Nhưng hãy để tôi nói rõ ràng như tôi đã làm trước đây rằng bất kỳ nỗ lực nào chống lại những giá trị này bằng bạo lực và khủng bố sẽ phải chịu thất bại”, Thủ tướng Anh nói đồng thời kêu gọi sự đoàn kết của người dân Anh sau vụ tấn công.

Thủ tướng Anh lên án "hành động đê tiện" của lực lượng khủng bố  - Ảnh 1

Thủ tướng Anh Theresa May - Ảnh: The Time

Tờ Tiền Phong cho biết, cũng tại bài phát biểu này, bà Theresa May đã chia sẻ những mất mát với gia đình, bạn bè các nạn nhận của vụ tấn công: “Xin gửi lời chia buồn của chúng tôi đến tất cả những người bị ảnh hưởng, đến những nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ… Đối với những người có mặt tại tòa Quốc hội vào thời điểm xảy ra tấn công, những sự kiện như vậy nhắc nhở chúng tôi về sự dũng cảm của những cảnh sát và nhân viên an ninh đã hy sinh tính mạng của họ để bảo vệ chúng tôi được an toàn”, bà May ngậm ngùi.

Theo TTXVN, vụ tấn công ở London ngày 22/3 được cho là có tính chất tương tự vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, hồi năm ngoái khi đó làm 84 người thiệt mạng.

Thủ tướng Anh lên án "hành động đê tiện" của lực lượng khủng bố  - Ảnh 2

Người bị thương nằm tại hiện trường vụ nổ súng gần tòa nhà Quốc hội Anh - Ảnh: Reuters

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, khoảng 14h40 giờ địa phương (21h40, giờ Hà Nội) một chiếc xe chở nghi phạm đã đâm vào người dân ở đầu bên kia của cầu Westminster, sau đó tiếp tục lao sang đầu cầu bên này và đâm vào hàng rào của tòa nhà Quốc hội và người dân, trước khi một trong hai nghi phạm lao vào trong sân tòa nhà Quốc hội, đâm một sĩ quan cảnh sát và sau đó bị cảnh sát bắn hạ.

Được biết, vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng (đã bao gồm kẻ tấn công) và 40 người bị thương.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý