Thủ tướng Canada bị chụp ảnh bĩu môi khi bắt tay Tổng thống Trump

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thủ tướng Canada bị chụp ảnh bĩu môi khi bắt tay Tổng thống Trump

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đan hai tay vào nhau, “bĩu môi” nhìn vào bàn tay của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đưa ra.

14/02/2017 10:49 AM
184

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đan hai tay vào nhau, “bĩu môi” nhìn vào bàn tay của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đưa ra.

Player Loading...

Hôm 13/2, Thủ tướng Canada và Tổng thống Mỹ có cuộc họp trong phòng Bầu dục tại Nhà Trắng. Trong khoảnh khắc ông Trump ngửa tay chìa về phía ông Trudeau, Thủ tướng Canada vẫn đan hai tay vào nhau, đặt trên đùi và môi hơi bĩu ra, nhìn xuống lòng bàn tay của Tổng thống Mỹ, Vnexpress dẫn tin News cho biết.

Nhiếp ảnh gia hãng Reuters đã nhanh tay chụp lại khoảnh khắc này và biểu cảm của ông Trudeau nhanh chóng được chia sẻ trên mạng. Một số người bình luận khuôn mặt của ông Trudeau đang diễn tả chính xác những cảm nhận hiện nay của toàn thế giới.

"Justin Trudeau nói hộ chúng ta", một người viết.

"Trudeau biết rõ bắt tay Trump kinh khủng thế nào", một người có tên Sarah Churchwell viết.

Thủ tướng Canada bị chụp ảnh bĩu môi khi bắt tay Tổng thống Trump - Ảnh 1

Biểu cảm của Thủ tướng Trudeau khi Tổng thống Trump đề nghị bắt tay. - Ảnh: Reuters

Kỹ thuật bắt tay của ông Trump từ lâu được truyền thông đánh giá là "thảm họa" khi ông thường lắc, giật và kéo tay của đối phương về phía mình.

Tuy nhiên, trong thực tế, ông Trump là người đã gợi ý với báo chí là muốn chụp chung một tấm ảnh bắt tay ông Trudeau. "Có lẽ họ muốn một cái bắt tay", ông Trump nói khi phóng viên đang chụp ảnh. "Vâng, được thôi", ông Trudeau trả lời.

Theo Time, nhiếp ảnh gia Kevin Lamarque đã đẩy màn trập máy ảnh đúng lúc ông Trudeau chưa kịp phản ứng với lời đề nghị bắt tay của ông Trump.

"Chúng ta (Mỹ) có mối quan hệ thương mại rất nổi bật. Chúng ta sẽ điều chỉnh lại nó", ông Trump nói trong cuộc họp báo, theo Tri Thức Trực Tuyến.

"Tình huống này không nghiêm trọng như những gì đang xảy ra ở biên giới phía nam. Ở biên giới phía nam, trong nhiều, nhiều năm, giao thương diễn ra không công bằng cho nước Mỹ", Reuters dẫn lời Tổng thống Trump cho biết.

Ông Trump cam kết sẽ đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) giữa Mỹ, Mexico và Canada để khiến các điều khoản có lợi hơn cho người Mỹ. Ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định Washington và Ottawa mạnh mẽ hơn khi sát cánh cùng nhau trong những vấn đề thương mại quốc tế, cả hai đều hưởng lợi khi Bắc Mỹ có thêm việc làm và tăng cường trao đổi thương mại.

"Chúng ta cần phối hợp chặt chẽ, chúng ta sẽ phối hợp chặt chẽ để bảo vệ việc làm ở bán cầu của chúng ta (Bắc Mỹ) và duy trì sự giàu có trên lục địa này, giữ cho mọi người được an toàn", ông Trump tuyên bố.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý