Thủ tướng Canada gửi thư chúc Tết cộng đồng người Việt

mesu mesu @mesu

Thủ tướng Canada gửi thư chúc Tết cộng đồng người Việt

(ĐSPL) Nhân dịp đầu năm mới, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi thư chúc Tết tới cộng đồng người Việt tại Canada và Hiệp hội Canada Việt Nam.

01/02/2017 08:18 AM
182

(ĐSPL) - Nhân dịp đầu năm mới, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi thư chúc Tết tới cộng đồng người Việt tại Canada và Hiệp hội Canada Việt Nam.

Nhân dịp Tết Nguyên đán của người dân nhiều nước châu Á, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi thư chúc Tết tới cộng đồng người Việt tại Canada và Hiệp hội Canada Việt Nam (VCS).

Trong thư, Thủ tướng Trudeau nêu rõ cộng đồng người Việt đã có những đóng góp lớn cho Canada, góp phần tạo nên một đất nước Canada lớn mạnh và đa dạng như ngày nay.

Ông nhấn mạnh năm 2017, Canada kỷ niệm tròn 150 năm thành lập liên bang và đây là cơ hội để Canada tôn vinh các nền văn hóa, các truyền thống và niềm tin vốn là những giá trị làm nên một đất nước Canada tươi đẹp và đáng sống.

“Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập đất nước Canada, hãy để chúng tôi tranh thủ cơ hội này để cảm ơn những nền văn hóa, truyền thống và tín ngưỡng đã làm nên một đất nước Canada tuyệt vời đáng sống. Người Canada gốc Việt đã có những đóng góp lớn lao cho Canada và đã giúp tạo nên một đất nước vững mạnh và đa dạng như hôm nay” – vị lãnh đạo Canada bày tỏ.

Thủ tướng Canada gửi thư chúc Tết cộng đồng người Việt - Ảnh 1

Thủ tướng Canada Justin Trudeau - Nguồn: Al Jazeera

Cuối thư, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thay mặt gia đình chúc cộng đồng người Việt tại Canada có một năm mới hạnh phúc. Vị lãnh đạo Canada kết lời với dòng chữ bằng tiếng Việt đầy thân mật: “Chúc mừng năm mới”.

Đồng thời, Thủ tướng Canada Trudeau cũng đã gửi thư chúc mừng tới cộng đồng người Hoa và người Hàn Quốc nhân dịp năm mới trên trang web của mình.

Cộng đồng người Việt khắp nơi đón tết

Trong không khí phấn khởi chào đón Tết Đinh Dậu, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức đã tổ chức vui tết với chủ đề “Xuân yêu thương” tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân ở thủ đô Berlin. “Xuân yêu thương” được xem là hoạt động cộng đồng lớn nhất tại Đức từ trước đến nay, khi khán phòng với sức chứa hơn 1.000 người được dựng lên bằng nhà bạt tại sân Trung tâm Thương mại Đồng Xuân đã không còn chỗ trống, nhiều người đứng xem suốt cả chương trình.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức Tết Cộng đồng chào mừng xuân Đinh Dậu 2017 trong bầu không khí vui vẻ, thắm tình quê hương. Tham gia sự kiện có đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, công tác và học tập tại đất nước Bắc Phi cùng bạn bè Ai Cập. Tham gia buổi lễ, bà con kiều bào và bạn bè Ai Cập đã được thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng của Việt Nam như bánh chưng, nem rán, xôi, nộm, phồng tôm... cùng một số món ăn của Ai Cập do chính tay Việt kiều chuẩn bị.

Tại Australia, nhiều người dân và du khách đã tập trung xung quanh khu vực Circular Quay ở Sydney để thưởng thức các tiết mục múa lân cùng màn bắn pháo hoa đẹp mắt chào mừng năm Đinh Dậu.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý