Thủ tướng chấp thuận cho xây dựng sân bay Phan Thiết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thủ tướng chấp thuận cho xây dựng sân bay Phan Thiết

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng sân bay dân dụng Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận theo hình thức Xây dựng Kinh doanh Chuyển giao (BOT). Theo đó, Việt Nam sẽ có 22 sân bay dân dụng trên cả nước.

19/09/2014 10:08 PM
1,103

Thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Thuận là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với Dự án đầu tư xây dựng sân bay dân dụng Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Công ty cổ phần Rạng Đông và các cơ quan liên quan tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án theo hình thức BOT.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa

UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì, phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư,Giao thông vận tải, Quốc phòng và các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi, đồng thời tổ chức thực hiện các bước tiếp theo của dự án bao gồm cả việc lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án theo hình thức BOT theo quy định.

Được biết, hiện tại Việt Nam có tổng cộng 21 sân bay có hoạt động bay dân sự ở 20 tỉnh thành (tỉnh Kiên Giang có 2 sân bay – Rạch Giá và Phú Quốc), trong đó có 8 sân bay quốc tế. Tới đây 2 sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và Liên Khương (Lâm Đồng) cũng sẽ được nâng cấp lên thành sân bay quốc tế. Danh sách các sân bay dân dụng sẽ được tăng thêm với quyết định cho phép đầu tư, xây dựng sân bay Phan Thiết của Thủ tướng.

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, sân bay Phan Thiết có vai trò chức năng bay hàng không chung, bay phục vụ công tác tìm kiếm, cứu nạn và giai đoạn đến năm 2030 có thể phát triển khai thác bay thường lệ khi có thị trường.

Việt Nam sắm thêm một tàu cứu nạn chuyên dụng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đồng ý bổ sung vào Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020 về việc sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đóng mới 1 tàu tìm kiếm, cứu nạn của ngành giao thông vận tải.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập dự án và tổ chức thực hiện dự án đầu tư đóng 1 tàu tìm kiếm, cứu nạn trên theo quy định; đồng thời, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước để thực hiện dự án trong giai đoạn 2014-2016.

Bộ Giao thông vận tải thống nhất với Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng về đề xuất thành lập bổ sung trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải để tăng cường phối hợp sử dụng tàu tìm kiếm, cứu nạn đạt hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tế của công tác phối hợp tìm kiếm, cứu nạn trên các vùng biển của Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo Dân trí

Xem thêm video clip : Cháy lớn tại KCN Visip: Huy động lực lượng của 3 tỉnh Bình Dương – TP.HCM – Đồng Nai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý