Thủ tướng Hàn Quốc từ chức sau cáo buộc tham nhũng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thủ tướng Hàn Quốc từ chức sau cáo buộc tham nhũng

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wankoo ngày 20/4 đã đệ đơn xin từ chức trước những tin đồn cho rằng ông nhận hối lộ từ cựu Chủ tịch tập đoàn Keangnam.

21/04/2015 10:01 AM
273

Theo tin tức trên tờ Korean Times, Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Choi Kyung-hwan tạm thời sẽ điều hành Chính phủ thay Thủ tướng Lee Wan-koo. Cả văn phòng Thủ tướng và văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đều xác nhận thông tin này.

   - Ảnh 1

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc đảng cầm quyền Saenuri cho biết: “Thủ tướng Lee đã suy nghĩ kỹ càng trước khi đệ đơn xin từ chức vì việc ông xin từ chức trong khi Tổng thống Park đang có chuyến thăm nước ngoài sẽ tạo ra một khoảng trống quyền lực”.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hiện đang trong chuyến thăm tới các nước Trung và Nam Mỹ. Văn phòng Tổng thống thông báo bà sẽ đưa ra quyết định chính thức về việc từ chức của ông Lee Wan- koo khi về nước vào tuần tới. Theo lịch trình bà Park sẽ về Hàn Quốc vào ngày 27/4.

Hiện Thủ tướng Lee đang chịu nhiều áp lực từ dư luận sau khi cựu Chủ tịch tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong đã tiết lộ trao 30 triệu won (27.000 USD) tiền mặt cho ông Lee Wan-koo khi Thủ tướng ra tranh cử nghị sỹ quốc hội hồi tháng 4/2013. Ông Sung sau đó đã treo cổ tự tử.

Cảnh sát Hàn Quốc đã phát hiện tờ giấy ghi rõ tên và số tiền nhận đút lót của những thành viên chính phủ Hàn Quốc, trong đó có Thủ tướng Lee.

Thủ tướng Lee ngày 14/4 từng tuyên bố sẽ từ chức nếu bị phát hiện đã nhận tiền của cố Chủ tịch tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý