Thủ tướng làm việc với Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam

mesu mesu @mesu

Thủ tướng làm việc với Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam

Congly.vn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Liên hiệp làm tốt hơn nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

29/07/2014 09:33 PM
951

Chiều nay (29/7), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Với vai trò tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, đến nay, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã phát triển Liên hiệp hội tại 62 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 77 hội ngành toàn quốc, trong đó có 4 Tổng hội và trên 600 đơn vị khoa học và công nghệ.

Trong số 2,3 triệu hội viên của Liên hiệp hội thì có tới 1 triệu là trí thức khoa học và công nghệ, chiếm 1/3 trí thức hiện có của cả nước. Trong những năm qua, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ; nhất là công tác tham mưu, đề xuất, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, phổ biến kiến thức và thông tin khoa học và công nghệ cũng như đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động khoa học và công nghệ.

Thủ tướng và các nhà khoa học tại buổi làm việc

Một số ý kiến tại buổi làm việc đề nghị Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và các Bộ, ngành và địa phương gắn kết chặt chẽ hơn; nghiên cứu khoa học công nghệ mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn; đẩy mạnh thông tin, truyền thông phổ biến khoa học, công nghệ gắn với đổi mới cơ chế tài chính khuyến khích sự sáng tạo của các nhà khoa học…

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và kết quả hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, đặc biệt là sự đóng góp thiết thực, quan trọng của đội ngũ trí thức vào thành tựu chung của đất nước trên các lĩnh vực cả trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, từ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, y tế đến quốc phòng, an ninh.

Quang cảnh buổi làm việc

Thủ tướng đề nghị Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tiếp tục làm tốt hơn vai trò tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tiếp tục làm tốt hơn nhiệm vụ tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Chính phủ trước hết là hoạch định và xây dựng cơ chế chính sách trên các lĩnh vực, đồng thời dựa trên cơ sở khoa học tích cực tham gia tư vấn phản biện, nhất là các vấn đề dư luận quan tâm; tăng cường công tác giám định xã hội; các Bộ, ngành, địa phương và Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam chủ động phối hợp chặt chẽ với nhau trong hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như công tác phản biện.

Thủ tướng cũng lưu ý Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam coi trọng và kịp thời tôn vinh, biểu dương các tập thể và cá nhân nhà khoa học sáng tạo với nhiều cống hiến lớn, thiết thực; đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thu hút nguồn lực cả trong nước và quốc tế cũng như đội ngũ trí thức là kiều bào ta ở nước ngoài. Thủ tướng cũng đề nghị Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, tăng cường công tác thông tin, truyền thông phổ biến khoa học, công nghệ…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi để Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tiếp tục phát triển. Trên tinh thần này, Thủ tướng cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương đã nêu ý kiến định hướng giải quyết một số kiến nghị của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Liên hiệp hội phát huy vị trí, vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức, góp phần đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực chính phát triển đất nước ngày càng nhanh và bền vững./.

 

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý