Thủ tướng Lý Hiển Long lên tiếng phủ nhận cáo buộc của hai em ruột

sakura1 sakura1 @sakura1

Thủ tướng Lý Hiển Long lên tiếng phủ nhận cáo buộc của hai em ruột

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã lên tiếng phản bác những lời chỉ trích của hai em ruột cho rằng ông lạm dụng chức vụ và có những tham vọng chính trị cho con trai.

15/06/2017 05:12 AM
79

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã lên tiếng phản bác những lời chỉ trích của hai em ruột cho rằng ông lạm dụng chức vụ và có những tham vọng chính trị cho con trai.

Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ một tuyên bố do Văn phòng Thủ tướng Singapore đưa ra ngày 14/6 cho biết, ông Lý Hiển Long phủ nhận những cáo buộc trong những phát ngôn mà bà Lý Vỹ Linh và ông Lý Hiển Dương đưa ra. Thủ tướng Lý cảm thấy thất vọng khi các em của ông tiết lộ những vấn đề riêng của gia đình ra trước công chúng.

Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định, ông và vợ Hồ Tinh phủ nhận những phát ngôn này, đặc biệt là việc ông có những tham vọng chính trị dành cho con trai của mình.

Thủ tướng Lý Hiển Long lên tiếng phủ nhận cáo buộc của hai em ruột - Ảnh 1Phóng to

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (Ảnh: Mediacorp)

Theo báo Tri thức trực tuyến, ông Lý Hiển Long đã gọi tuyên bố dài 6 trang của hai người em là "làm tổn hại di sản" của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Thủ tướng Singapore cho hay, ông và gia đình đang ở nước ngoài và sẽ xem xét kỹ hơn về vấn đề khi trở lại vào cuối tuần này.

"Tôi sẽ làm hết sức để tiếp tục làm những điều đúng đắn với cha mẹ tôi. Đồng thời, tôi sẽ tiếp tục phục vụ người Singapore một cách chân thành hết sức có thể", Thủ tướng Lý bày tỏ.

Báo VnExpress thông tin, trong thông cáo được đăng trên tài khoản Facebook vào khoảng 2h ngày 14/6, ông Lý Hiển Dương và bà Lý Vỹ Linh cho biết họ cảm thấy bị đe doạ vì ông Hiển Long lạm dụng chức vụ và sức ảnh hưởng đối với chính phủ Singapore cùng các cơ quan để thực hiện chương trình cá nhân. Hai chị em cảm thấy bị theo dõi chặt chẽ và lo ngại các cơ quan nhà nước quấy rối họ cùng người thân.

"Tôi đau lòng khi sẽ phải rời Singapore trong tương lai gần... Tôi không muốn rời đi. Hiển Long là lý do duy nhất cho việc ra đi của tôi", ông Lý Hiển Dương cho biết.

Hai chị em còn cáo buộc rằng kể từ khi người cha Lý Quang Diệu, thủ tướng đầu tiên của Singapore, qua đời hồi năm 2015, nước này có những thay đổi không thể hiện những giá trị mà ông Lý đã đại diện. Họ cảm thấy mất niềm tin vào anh trai, Thủ tướng Lý Hiển Long, với tư cách lãnh đạo.

Họ nhắc lại nguyện ước của cha về việc phá huỷ căn nhà gia đình tại số 38 đường Oxley sau khi ông qua đời, nhưng Thủ tướng Lý Hiển Long cùng vợ đã phản đối mong muốn này. Hai chị em cho rằng việc duy trì căn nhà sẽ cho phép Thủ tướng Lý và gia đình ông kế thừa một tượng đài hữu hình về quyền lực của Lý Quang Diệu.

Ngoài ra, hai người còn cáo buộc Thủ tướng Lý và bà Hà Tinh, vợ ông, nuôi tham vọng chính trị cho con trai Lý Hồng Nghị.

Được biết, bà Lý Vỹ Linh và ông Lý Hiển Dương là những người thực hiện và được uỷ thác tài sản của cố thủ tướng.

Bà Lý Vỹ Linh là một nhà giải phẫu thần kinh hàng đầu, còn em trai bà, Lý Hiển Dương, là một cựu tướng, đã nắm giữ nhiều vị trí trong các tập đoàn, bao gồm 12 năm làm giám đốc điều hành công ty SingTel. Ông hiện là chủ tịch Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý