Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với TP Hà Nội

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với TP Hà Nội

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội, năm 2014, kinh tế của thành phố tiếp tục phục hồi và tăng trưởng khá, an sinh phúc lợi được đảm bảo.

05/03/2015 10:16 PM
379

Sáng 5/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với TP Hà Nội về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và nghe báo cáo về Đồ án quy hoạch chi tiết cũng như cơ chế đầu tư xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân (UBND) TP Hà Nội, năm 2014, kinh tế của thành phố tiếp tục phục hồi và tăng trưởng khá, an sinh phúc lợi được đảm bảo; giải quyết việc làm cho 140.000 lao động, hỗ trợ gần 15.000 hộ thoát nghèo, thu ngân sách đạt hơn 131.000 tỷ đồng. Để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội đề nghị được huy động nguồn vốn trong nước để đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng.

 - Ảnh 1

.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo TP Hà Nội đã báo cáo với Thủ tướng về Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, với quy mô 2.080ha, chiều dài toàn tuyến 11,7km. Đồ án được phân làm 4 đoạn.

Đoạn 1: Từ sân bay Nội Bài đến đường vành đai 3 với các khu vực nông nghiệp chất lượng cao cũng như các trang trại nông sản; khu công viên cây xanh hồ điều hòa kết hợp trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ và khu trung tâm hội chợ triển lãm nông sản.

Đoạn 2: Từ vành đai 3 đến đầm Vân Trì, gồm tòa tháp đôi biểu tượng cho cửa ngõ đô thị với hình tượng búp sen tạo điểm nhấn; khu Trung tâm văn hóa du lịch quốc tế gắn với Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia.

Đoạn 3: Từ Đầm Vân trì tới đê sông Hồng, gồm Trung tâm tài chính thương mại dịch vụ mang tầm cỡ quốc tế, trong đó có tòa tháp 108 tầng là điểm nhấn chính.

Đoạn 4: Khu vực ngoài đê sông Hồng sẽ hình thành đô thị sinh thái có thể loại nhà ở đa dạng với thiết kế gắn với mặt nước tự nhiên và nhân tạo, cũng như không gian xanh sông Hồng, kết hợp với quy hoạch chống lũ, đê điều và hạ tầng giao thông như đường bộ, đường sắt, đường thủy.

Trên cơ sở quy hoạch này, TP Hà Nội đã đề xuất với Chính phủ các cơ chế đặc thù để có thể thực hiện được việc quy hoạch theo đúng tiến độ và mục tiêu mà dự án đề ra.

Theo VTV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý