Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm nơi Đức Phật thành chính quả

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm nơi Đức Phật thành chính quả

Trong chuyến thăm Ấn Độ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Đồ Đề Đạo Tràng hôm 28/10 và thắp hương tại đền thờ Mahabodhi – thánh địa linh thiêng nhất của Phật giáo.

29/10/2014 11:29 AM
1,971

Theo trang NDTV của Ấn Độ, hôm 27/10 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến hành hương thị trấn Bồ Đề Đạo Tràng. Ông Bộ trưởng Ấn Độ, Bihar Jitan Ram Manjhi đã đón Thủ tướng tại sân bay quốc tế Gautam Buddha gần Bồ Đề Đạo Tràng.

 - Ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng phu nhân tại Bồ Đề Đạo Tràng.

Tại đây, Thủ tướng đã đi vòng quanh cây Mahabodhi cổ đại – nơi mà tương truyền phật Thích Ca đã đạt giác ngộ. Các thần chú của phái Phật giáo Theravada và Mahayana đã được hô vang bằng tiếng Việt để chào đón Thủ tướng cùng phu nhân.

Sau khi cầu nguyện, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng Phật giáo là một sợi giây liên kết Việt Nam và Ấn Độ. Thủ tướng cũng đề nghị nên có các chuyến bay thẳng từ Hà Nội sang Bồ Đề Đạo Tràng và các quy định thị thực để giúp những tín đồ Phật giáo Việt Nam có thể hành hương sang đất Phật.

Tại Đại học Nalanda – trường đại học cổ xưa, nơi Phật học đã được nghiên cứu mạnh mẽ hơn 1000 năm trước đây, Thủ tướng đã ký một biên bản ghi nhớ với Ấn Độ để thể hiện sự tôn kính cũng như để tăng cường sự liên kết hai nước.

Theo Times of India, Thủ tướng đã xin thị thực như một khách hành hương Việt Nam sang Bồ Đề Đạo Tràng trước khi thực hiện chuyến thăm cấp cao đến New Delhi.

Trần Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý