Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa xây cao ốc khi giao thông Hà Nội "chưa có lối ra"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa xây cao ốc khi giao thông Hà Nội "chưa có lối ra"

(ĐSPL) Ngày 16/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp với lãnh đạo TP Hà Nội và các bộ ngành bàn giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.

16/01/2017 08:49 PM
149

(ĐSPL) - Ngày 16/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp với lãnh đạo TP Hà Nội và các bộ ngành bàn giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Cuộc họp được triệu tập trong thời điểm tình hình giao thông của Thủ đô đang gây bức xúc vì tình trạng ùn tắc. Là người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng bày tỏ: “Đưa con đi học cũng mất mấy tiếng đồng hồ”...“Biết tình hình xấu như vậy mà không có biện pháp thì không có trách nhiệm với nhân dân”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa xây cao ốc khi giao thông "chưa có lối ra" - Ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp.  - Ảnh: Dân trí

Theo báo cáo của TP Hà Nội, trong năm 2016 đã giải quyết được 20/44 điểm ùn tắc. Tuy nhiên, hiện nay đã phát sinh trở lại 4 điểm cũ và phát sinh mới 13 điểm, tổng số điểm ùn tắc hiện là 41 điểm.

Trong cuộc họp, nhiều ý kiến của đại diện các Bộ, ngành cho rằng, Hà Nội cần kiểm soát hiệu quả sự phát triển đô thị, điều chỉnh các quy hoạch liên quan đến giao thông như quy hoạch bệnh viện, trường học, cơ quan. Trước mắt rà soát ngay chung cư cao tầng ở nội đô; phát triển các loại hình giao thông ngầm, trên cao.

Đề cập tới giải pháp chống ùn tắc giao thông, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đề nghị Hà Nội cần tổ chức lại giao thông một cách hợp lý, cần có biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân, tăng cường vận tải hành khách công cộng; có các giải pháp chuyển các cơ sở sản xuất ra khỏi nội thành nhưng thay thế vào đó không phải làm nhà cao tầng mà dành cho dịch vụ công cộng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí với các giải pháp mà đại biểu nêu tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu cần quản lý tốt quy hoạch của Hà Nội. Cụ thể, Thủ tướng nhấn mạnh: “Chưa xây dựng nhà cao tầng khi phương án giao thông chưa có lối ra”. Bởi theo Thủ tướng, việc tập trung mật độ cao quá ở trung tâm thì dứt khoát ùn tắc và cần có biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa xây cao ốc khi giao thông "chưa có lối ra" - Ảnh 2

Tại cuộc họp, các bộ ngành cho rằng Hà Nội cần rà soát ngay quy hoạch chung cư cao tầng để khắc phục tình trạng ùn tắc - Ảnh: Internet.

Kết luận tại cuộc họp, Thủ tướng khẳng định Hà Nội cần xem việc giải quyết ùn tắc giao thông là nhiệm vụ quan trọng để phát triển Thủ đô bền vững và từ kinh nghiệm của Hà Nội, Chính phủ sẽ làm việc với TP HCM để giải quyết tình trạng ùn tắc. “Yêu cầu đặt ra là có lộ trình kiên quyết hơn, hiệu quả hơn. Không để tình trạng này kéo dài ảnh hưởng đến sự phát triển của Hà Nội” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội rà soát, đánh giá lại ngay tính hiệu quả của xe buýt nhanh để có lịch trình hoạt động hợp lý nhất. Đối với các tỉnh lân cận Hà Nội, nhất là các tỉnh có tuyến giao thông huyết mạch ra vào TP, cần tăng cường chỉ đạo phân luồng xe ra vào, chống ùn tắc tại các cửa ngõ thành phố.

Thủ tướng nhắc nhở Hà Nội quan tâm các biện pháp chống ùn tắc dịp Tết Nguyên đán, dẹp bỏ tình trạng xe dù, bến lậu, không để người dân nào vì thiếu phương tiện giao thông mà không được về quê ăn Tết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý