Thủ tướng Thụy Điển tuyên bố từ chức

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thủ tướng Thụy Điển tuyên bố từ chức

Thủ tướng Thụy Điển Fredrik Reinfeldt ngày 15/9 tuyên bố từ chức trong bối cảnh Liên minh trung hữu cầm quyền gồm 4 Đảng của ông thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2014.

15/09/2014 10:01 PM
623

Thủ tướng Thụy Điển ngày 15/9 tuyên bố từ chức

Tuyên bố trên được ông Reinfeldt đưa ra sau khi Liên minh 4 Đảng của ông nhận kết quả đáng thất vọng trong cuộc tổng tuyển cử.

“Cuộc bầu cử đã kết thúc và người dân Thụy Điển đã lựa chọn quyết định của mình. Tôi sẽ nộp đơn xin từ chức”, ông Reinfeldt cho biết.

Trước đó, theo kết quả bầu cử ngày 14/9, Liên minh thiên tả do đảng Dân chủ Xã hội đối lập đứng đầu của nhà lãnh đạo Stefan Loefven đã đánh bại chính phủ trung hữu đương nhiệm của thủ tướng Fredrik Reinfeldt trong cuộc tổng tuyển cử.

Theo đó, liên minh đỏ-xanh (đảng Dân chủ Xã hội, đảng Xanh và đảng Cánh tả) giành được 43,7% số phiếu ủng hộ, trong khi liên minh bốn đảng của Thủ tướng Reinfeldt chỉ giành được 39,3% số phiếu.

Phát biểu trước những người ủng hộ tại Stockholm sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, ông Stefan Loefven tuyên bố đã sẵn sàng thành lập chính phủ mới.

Theo Tienphong.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý