Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin cửa hàng "chỉ bán cho người Trung Quốc"

biettuot biettuot @biettuot

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin cửa hàng "chỉ bán cho người Trung Quốc"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra làm rõ phản ánh những cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc trên báo chí những ngày qua.

29/03/2017 09:49 PM
235

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra làm rõ phản ánh "những cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc" trên báo chí những ngày qua.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin cửa hàng "chỉ bán cho người Trung Quốc" - Ảnh 1

Một trong những cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc theo phản ánh. Ảnh: Lao động

Thời gian gần đây, trên báo Lao Động có bài viết "Bí mật sau những cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc", phản ánh các điểm bán hàng tại Bãi Cháy, Hùng Thắng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là nơi tạo nguồn thu chính để nuôi hệ thống đón khách du lịch đường bộ Trung Quốc với giá tour 0 đồng.

Theo đó, ước tính, trên địa bàn TP. Hạ Long có khoảng 10 điểm bán hàng "bí ẩn" này. Các cửa hàng này đều có du khách Trung Quốc tấp nập ra vào, còn người Việt Nam thì không được tiếp đón.

Doanh thu mỗi đoàn khách vào đạt hàng trăm triệu đồng, được chia cho các bên liên quan, nhưng rất khó để cơ quan thuế kiểm soát...

Đối với sự việc trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), TTXVN đưa tin.

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu với các trường hợp vượt thẩm quyền cần phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý