Thua ở loạt đá luân lưu, Argentina lỗi hẹn ngôi vô địch Copa America

mu mu @mu

Thua ở loạt đá luân lưu, Argentina lỗi hẹn ngôi vô địch Copa America

(Công lý) Rạng sáng nay 5/7, trong trận chung kết Copa America 2015, Argentina đã thất bại trước nước chủ nhà Chile ở trong loạt đá luân lưu và đành tiếp tục lỗi hẹn ngôi vương kể từ lần cuối cùng đăng quang vào năm 1993.

06/07/2015 12:29 AM
436

Bước vào trận chung kết, Chile với sự cổ vũ của khán giả nhà đã tràn lên tấn công với lối chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều đó phần nào làm khó Messi và các đồng đội của anh trong khoảng 20 phút đầu.

Bằng sự lấn lướt, ở phút 11, Chile đã tạo được tình huống bóng nguy hiểm đầu tiên trước khung thành của thủ môn Romero nhờ cú vô lê mạnh mẽ của Vidal.

Messi đã không thể giúp Argentina đánh bại Chile ở chung kết Copa America 2015

Sau khi để Chile "tung hoành" ít phút, Argentina dần lấy lại thế trận. Phút tứ 19, từ cú đá phạt của Messi, Aguero băng vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ môn Bravo đã xuất sắc cản phá. Chưa ghi được bàn, Argentina lại phải chịu tổn thất ở phút  29 do Di Maria bất ngờ dính chấn thương gân khoeo phải rời sân và Lavezzi được đưa vào thay thế. Đến phút đá bù giờ hiệp một, Argentina tiếp tục lỡ một cơ hội ghi bàn, khi cú sút của Lavezzi lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Bravo.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội duy trì lối chơi ăn miếng trả miếng ác liệt. Phút 83, Alexis Sanchez lỡ cơ hội ghi bàn cho Chile trong tình huống mặt đối mặt với thủ môn Romero. Còn Higuain cũng để tuột mất cơ hội giành chiến thắng cho Argentina, khi cú đệm bóng của anh lại đi đúng cột dọc ra ngoài.

Thắng Argentina ở loạt đá luân lưu, Chile lần đầu đăng quang tại Copa America

Sau những nỗ lực cố gắng, cả hai đội đều không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức và cả 30 phút thi đấu hiệp phụ sau đó, nên đành phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Và một ngày mà sự may mắn quay lưng, Argentina đã có tới hai cú sút không trúng đích, một là của Higuain sút bóng ra ngoài, còn cú sút của Banega bị thủ môn Bravo cản phá. Chỉ duy nhất Messi sút thành công ở loạt đá đầu tiên.

Trong khi đó, bốn cầu thủ của Chile là Mati Fernandez, Arturo Vidal, Aranguiz và Alexis Sanchez đều lần lượt hoàn thành trọng trách của mình, giúp đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Để thua Chile 1-4, Messi và đồng đội đành tạm biệt giấc mơ đăng quang tại Copa America dù được đánh giá là ứng viên nặng ký ngay ở đầu mùa giải. Còn Chile đây lần đầu tiên giành ngôi vương tại Copa America.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý