Thua sốc, tuyển thủ VN chẳng còn ai nhớ đến tiền thưởng

mu mu @mu

Thua sốc, tuyển thủ VN chẳng còn ai nhớ đến tiền thưởng

Không chỉ Công Vinh hay Văn Quyết, mà một loạt ngôi sao khác của ĐT Việt Nam cũng chẳng buồn đoái hoài tới chuyện tiền thưởng. Cái mà họ quan tâm lúc này là tìm cách vơi đi nỗi buồn thua sốc trước Malaysia.

17/12/2014 08:32 PM
657

AFF Cup 2014 đã khép lại với ĐT Việt Nam bằng kết quả thua sốc 2-4 trước Malaysia ở bán kết lượt về, qua đó thua chung cuộc 4-5 và bị loại tức tưởi khỏi giải. LĐBĐ Việt Nam (VFF) nóng mắt, thậm chí Chủ tịch Lê Hùng Dũng còn nghi ngờ đội bán độ. CĐV thì thất vọng, chẳng mấy người còn nhắc tới thầy trò Miura với sự hồ hởi, thay vào đó là những từ ngữ chê bai.

 - Ảnh 1

Văn Quyết không muốn đề cập tới tiền thưởng lúc này.

Thậm chí những ngày qua, trên một loạt diễn đàn và các trang báo, một số CĐV cho rằng các tuyển thủ không xứng đáng nhận những khoản thưởng từ VFF, AFF và các “Mạnh thường quân”. Họ yêu cầu giới lãnh đạo bóng đá Việt Nam nên chuyển tiền thưởng ấy cho đội nữ hoặc dùng vào những việc có ích hơn, như làm từ thiện, tặng các cựu tuyển thủ gặp khó khăn...

Theo như tính toán, nếu phía Cục C45 của Bộ Công an khẳng định không có tiêu cực trong thành phần ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2014, các tuyển thủ và Ban huấn luyện sẽ được giải ngân tổng cộng 5 tỷ tiền thưởng, bao gồm 3 tỷ từ VFF nhờ trận thắng trước Philippines (1 tỷ) và trận thắng trên sân của Malaysia (2 tỷ), 1 tỷ từ ông bầu Đỗ Quang Hiển và 1 tỷ từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) nhờ thành tích có mặt ở bán kết. Nếu chia theo xếp hạng, tương ứng theo mức độ đóng góp của từng thành viên, thì người ít nhất cũng được độ trăm triệu, nhiều thì hai trăm triệu...

Tuy nhiên, thực tế thì cho tới lúc này, VFF vẫn lảng tránh chuyện tiền thưởng với lý do chờ kết luận của cơ quan điều tra, trong khi bản thân các tuyển thủ cũng chẳng mặn mà lắm. Ngay khi đội bị loại, Công Vinh đã lên máy bay bay vào TPHCM để chuẩn bị làm đám cưới với Thủy Tiên. Tấn Tài hay Phước Tứ cũng đã về lại B.Dương và "cắt đứt" liên lạc với VFF.

Ngay cả Văn Quyết, Thành Lương, những người ở Hà Nội, cũng không có tâm trạng nghĩ tới tiền thưởng. Từ khi kết thúc giải, tôi chưa hề liên hệ lại với ai trong lãnh đạo VFF hay BHL đội tuyển nên cũng không rõ. Bản thân tôi cũng đang rất buồn nên không quan tâm tới chuyện tiền thưởng như thế nào”, Văn Quyết bộc bạch với phóng viên trong tâm trạng không vui.

Cũng qua trao đổi với các tuyển thủ, một số cho biết tới thời điểm hiện tại mới chỉ nhận được tiền ăn và tiền công theo chế độ nhà nước, vào khoảng 10 triệu đồng/người cho 3 tháng tập trung chuẩn bị cho giải đấu. Trả lời Tiền Phong chiều qua, một lãnh đạo Tổng cục TDTT xác nhận, các tuyển thủ trong thời gian tập trung đều được cấp tiền ăn và tiền công theo quy định đối với VĐV các đội tuyển quốc gia. Riêng về hỗ trợ của VFF thì “Tổng cục TDTT không can thiệp”.

Quốc An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý