Thừa Thiên-Huế thúc đẩy tiến độ dự án nâng cấp cảng Chân Mây

nhidong nhidong @nhidong

Thừa Thiên-Huế thúc đẩy tiến độ dự án nâng cấp cảng Chân Mây

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thừa ThiênHuế Nguyễn Văn Cao cho biết: Tỉnh vừa đạt được thỏa thuận bước đầu với đại diện lãnh đạo Công ty Royal Caribbean Cruise (Malta) để thúc đẩy tiến độ dự án nâng cấp cảng Chân Mây.

25/04/2015 12:31 AM
431

Theo kế hoạch, toàn bộ việc nạo vét sẽ hoàn thành trước ngày 30/4/2015 và sẽ đón những chuyến tàu đầu tiên trong năm 2015 tại cầu cảng mới. Đây là những tín hiệu tốt đối với du lịch Thừa Thiên-Huế trong năm mới 2015.

Tàu Celebrity Millennium đưa du khách nước ngoài đến Huế

Dự án đầu tư nâng cấp Bến số 1 - Cảng Chân Mây có vị trí tại thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, bao gồm các hạng mục chủ yếu là nâng cấp chiều dài bến từ 300m lên 360m (bổ sung trụ neo và cầu công tác), nạo vét khu nước trước bến rộng từ 90mx360m lên 90mx450m và nạo vét vũng quay trở tàu với đường kính từ 400m lên 570m.

Dự án được thực hiện với tổng mức đầu tư 85 tỷ đồng nhằm đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu khách cỡ lớn hạng Quantum với chiều dài 348m, dung tích toàn phần 158.000 GT và hạng Oasis dài 360,3m, dung tích toàn phần 225,282 GT.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Cao đã yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Chân Mây khẩn trương phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam, các cơ quan hữu quan hoàn thiện thủ tục theo quy định, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ như đã cam kết. Đồng thời, Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô và các cơ quan tạo điều kiện hỗ trợ cho đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện, sớm đưa cảng vào khai thác có hiệu quả, thuận lợi và an toàn.

Trong tháng 1/2015, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón chuyến tàu đầu tiên trong năm mang theo hơn 2.500 khách du lịch nước ngoài đến từ các nước Hoa Kỳ, Canada, Australia và một số nước châu Âu khác cập cảng Chân Mây tham quan Cố đô Huế trên chiếc tàu Celebrity Century.

Celebrity Century là tàu biển hạng cao cấp thuộc hãng tàu Royal Caribbean Cruises Ltd, quốc tịch Malta. Tàu được thiết kế sang trọng và hiện đại tương tự một khách sạn nổi 5 sao, hội đủ các tiện nghi dịch vụ cao cấp như nhà hàng quốc tế, spa, bar, phòng hội nghị, rạp chiếu phim, bể bơi ngoài trời, sân tập golf...

Năm 2015, Thừa Thiên-Huế phấn đấu thu hút khoảng 60.000 lượt khách đến Huế bằng đường tàu biển qua cảng Chân Mây...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý