Thua vì thiếu người, ĐT Việt Nam cảnh báo người Thái ở lượt về

mu mu @mu

Thua vì thiếu người, ĐT Việt Nam cảnh báo người Thái ở lượt về

Tỏ ra không hài lòng về kết quả của trận đấu, HLV Miura cũng không quên gửi lời thách thức đến ĐT Thái Lan ở trận lượt về vòng loại World Cup 2018 trên sân Mỹ Đình.

25/05/2015 07:32 AM
510

Trong chuyến làm khách đến sân Rajamangala của chủ nhà Thái Lan ở lượt trận mở màn bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã phải đón nhận thất bại với tỷ số 0-1. Trước đối thủ có lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Miura đã chủ động chơi phòng ngự với số đông cầu thủ bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

   - Ảnh 1

Công Vinh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn ở trận này.

Suốt cả hiệp 1, Thái Lan dù cầm bóng vượt trội vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới của thủ môn Vĩnh Lợi. Mọi chuyện tiếp diễn trong hiệp hai và bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 73 khi tiền vệ Minh Châu của ĐT Việt Nam nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Chơi thiếu người nên dù rất nỗ lực, Công Vinh và các đồng đội vẫn không thể ngăn đối phương ghi bàn. 11 phút sau đó, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên nhờ công của Pokklaw với cú sút tầm xa hiểm hóc. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura cho rằng ĐT Việt Nam đã chơi tốt nhưng việc thiếu người và ba trụ cột khác dính chấn thương trong quá trình thi đấu là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Tuy nhiên ông từ chối nói về tấm thẻ đỏ của học trò. “Tôi chắc chắn không thể hài lòng về mặt kết quả của cuộc đối đầu này. ĐT Việt Nam thua vì thiếu may mắn. Tôi rất muốn đội nhà kết thúc trận đấu với đầy đủ 11 người nhưng Minh Châu phải nhận thẻ đỏ, trong khi ba cầu thủ khác bị chấn thương trong quá trình thi đấu”, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết.

“Tôi không muốn bình luận về công tác trọng tài cũng như tấm thẻ đỏ của học trò. Trong hiệp một, hệ thống phòng ngự của chúng tôi có chút vấn đề. Tôi đã cố gắng điều chỉnh và mọi thứ ổn hơn trong hiệp hai. Thế nhưng thật khó để giữ sạch lưới khi chơi thiếu người trên sân đối phương”, HLV Miura nói thêm.

Bất chấp thất bại trước Thái Lan nhưng nhà cầm quân 52 tuổi tự tin cho rằng đội nhà vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự VCK Asian Cup 2019 đồng thời gửi lời thách thức đến đối thủ ở trận tái đấu. “Đây mới chỉ là trận mở màn. Mọi chuyện vẫn có thể xảy ra nếu ĐT Việt Nam chơi tốt hơn trong các trận còn lại. Khi tiếp Thái Lan trên sân nhà, chúng tôi sẽ trình diễn một bộ mặt khác và kết quả cũng sẽ không giống hôm nay”, “thuyền trưởng” của ĐT Việt Nam tự tin tuyên bố.

Theo kế hoạch, ngay trong ngày 25/5 HLV Miura cùng 7 cầu thủ U23 sẽ bay sang Singapore để hội quân cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28. Trận mở màn SEA Games, Công Phượng và các đồng đội sẽ đối đầu U23 Brunei ngày 29/5.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý