Thức ăn dát vàng - 'mốt' mới của những đại gia lắm tiền nhiều của

ban ban @ban

Thức ăn dát vàng - 'mốt' mới của những đại gia lắm tiền nhiều của

Màu vàng là màu của quyền lực và sang trọng, có lẽ vì thế mà ngoài những vật dụng bằng vàng, các đại gia còn sẵn sàng chi trả hàng trăm USD cho bữa ăn vàng của mình.

18/10/2014 07:30 PM
2,761

 - Ảnh 1

Hộp chocolate có tổng cộng 12 miếng, bao gồm 3 loại, mỗi loại 4 miếng. Một lượng vàng, kim cương và bạc đã qua kiểm định chất lượng thực phẩm, cho phép sử dụng trên món ăn được đưa vào nguyên liệu chế biến. Chất lượng chocolate do hãng Gourmet danh tiếng bảo đảm và thiết kế sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào trên thế giới.

 - Ảnh 2

Có thể nói chiếc pizza đường kính 30cm này là loại bánh pizza đắt nhất thế giới. Với những nguyên liệu đắt như là tôm hùm được ướp trong rượu Cognac, trứng cá muối ngâm trong rượu sâm banh, cá hồi hun khói, thịt nai rừng... Ngoài những thành phần đó ra còn có những lá vàng 24 cara được dát mỏng.

 - Ảnh 3

Ở Ấn Độ, giới trung lưu đã nghĩ ra kiểu chế biến mới đối với món bánh Dosa truyền thống bằng cách dát vàng lên mặt bánh. Khi đã dát lên vỏ ngoài chiếc bánh khoảng 1 milligram vàng thì thực khách sẽ phải tiêu tốn gần 1.011 rupee (tương đương 420.000 đồng) cho mỗi chiếc bánh. Và dù đắt đỏ, thì người những vị khách lắm tiền ham của lạ ở Ấn Độ vẫn thích thú được thưởng thức món bánh Dosa "quý tộc" này.

 - Ảnh 4

Nước xốt Golden Beaver là loại nước xốt đắt nhất thế giới, bởi bên trong thành phần của nước xốt có chứa một ít lớp vàng mỏng, mỗi chai có giá khoảng 60 đô.

 - Ảnh 5

Món sushi đặc biệt này được anh chàng đầu bếp người Philippin tên là Angelito Araneta Jr. sáng tạo ra. Ngoài những thành phần cơ bản của sushi, món sushi này có được bọc một lớp mạ vàng mỏng 24 carat và đính những viên kim cương châu Phi nặng 20 carat. Giá của 5 miếng shushi bọc vàng đính kim cương này là 2.750 USD (tương đương 52 triệu đồng).

 - Ảnh 6

Ở Mỹ, năm 2007 giới thượng lưu cũng từng bỏ ra 1000 USD (khoảng 22 triệu) để được nếm vị bánh mì tròn Bagel phủ một lớp vàng bên ngoài được bán tại khách tại khách sạn phía Tây New York.

 - Ảnh 7

Món bánh này có tại khách sạn Hoàng cung Kempinski tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ với giá bán 1.000USD/suất. Chiếc bánh được làm từ các loại trái cây ủ lên men trong 2 năm, đậu vani Pháp, những lá vàng dát mỏng 24 carat. Khi đưa ra chiếc bánh sẽ được đựng trong hộp bạc và có dấu niêm phong vàng.

 - Ảnh 8

Trứng cá đắt nhất thế giới là trứng của loài cá chiên trắng được Iran xuất khẩu với thương hiệu “Almas”. Để tăng thêm phần hấp dẫn, các nhà sản xuất đã phủ vàng bên ngoài trứng cá muối. Giá: 274 USD /hộp (tương đương khoảng hơn 5,4 triệu đồng/hộp )

 - Ảnh 9

Mới đây, một nam đầu bếp ở Wrexham (Anh) có tên là Robert Didier đã làm ra một ổ bánh mì được coi là đắt nhất nước Anh. Didier đã thêm rượu champagne hảo hạng cùng vàng 24 cara và các nguyên liệu khác để tạo ra chiếc bánh đắt giá nhất nước Anh với 25 bảng, tương đương với khoảng 912 ngàn đồng.

 - Ảnh 10

Tác giả của món bánh sô cô la này vẫn chính là anh chàng Angelito Araneta Jr., người sáng tạo ra món sushi đắt tiền ở trên. Món bánh sô cô la được đính 15 viên kim cương châu Phi và phủ 24 carat vàng này trị giá 2.558 USD (tương đương 48 triệu đồng) này được trưng bày tại chính nhà của anh.

 - Ảnh 11

Ở Ý, Milan đầu bếp của Gualtiero Marchesi đã trang trí cho món cơm nghệ nổi tiếng của nước này bằng những lá vàng dát mỏng. Milan gọi đó là "một món ăn sang trọng tuyệt vời".

 - Ảnh 12

Món kem có tên Golden Opulence Sundae do nhà hàng Serendipity 3 ở New York, Mỹ bán với giá 1.000 USG/ ly. Ly kem được chế biến từ 5 nguyên liệu: đậu vani Tahitian, hương vani Madagascar, sô cô la Venezuelan Chuao và 23g vàng dát mỏng. Ngoài ra trong thành phần của món kem này còn có vàng nghiền nhỏ, đường hoa quả Paris, bột hạnh nhân anh đào. Ngoài ra người ăn sẽ được dùng 1 chiếc thìa bằng vàng để thưởng thức kem.

 - Ảnh 13

Bánh nướng Decadence D’Or có giá tới 750 USD. Loại bánh này được phủ chocolate Venezuela, kem bơ vanilla Tahitain, rượu cognac 100 năm và trang trí bằng lá vàng.

 - Ảnh 14

Khách sạn Emirates Place ở Abudabi đã sáng tạo ra ly cà phê Cappucino độc đáo. Nó không chỉ hấp dẫn du khách bởi hương vị đặc biệt của loại cà phê hảo hạng mà còn ấn tượng bởi vàng được rắc trên tách cà phê. Giá: 25 USD/tách (Tương đương khoảng hơn 500.000 đồng/tách)

 - Ảnh 15

Bánh Cannoli vàng – Nhà hàng Jasper, Kansas, Mỹ (26.000 USD) Món bánh này được làm từ pho mát ricotta trộn chocolate, mứt vỏ cam, chanh, quả hạnh và lá vàng.

 - Ảnh 16

Thành phần của món bánh Frrrozen Haute này có sự pha trộn của 28 loại bột coca cacao ngon nhất lấy từ 14 quốc gia, 1 lớp kem trứng phủ ở trên, nấm tuýp La Madeline và 5g vàng 24 carat xay nhuyễn. Với những nguyên liệu như vậy món bánh này trị giá 25.000 USD (tương đương 460 triệu đồng). Món bánh này được phục vụ bằng cốc pha lê phủ vàng có thể ăn được. Chân cốc là vòng tay bằng vàng nạm kim cương.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý