Thực đơn giảm cân với khoai tây

remember1 remember1 @remember1

Thực đơn giảm cân với khoai tây

(Sức khỏe) Nói đến khoai tây là nhiều người nghĩ ngay đó là loại thực phẩn gây béo. Nhưng thực tế lại không phải như vậy, mà khoai tây còn là trợ thủ đắc lực cho những chị em có ý định giảm cân.

12/04/2014 01:09 PM
81,158

Khoai tây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào đồng thời bổ sung cho cơ thể các loại vitamin, chất khoáng và chất chống ôxy hóa quý giá. Và do khoai tây được trồng quanh năm nên mùa nào chúng ta cũng có thể ăn khoai tây tươi mới.

Nhiều người thường hiểu lầm rằng khoai tây thường là thức ăn giàu chất béo và làm tăng cân, và trong nhiều năm qua, những người thuộc nhóm chống cacbonhydrat đã đưa nó vào danh sách thực phẩm cần loại bỏ.

khoai tây giảm cân

Tuy nhiên, trên thực tế, khoai tây lại là thực phẩm có tác dụng giảm cân. Kiểm soát cân nặng đang ngày càng trở thành vấn đề sức khỏe lớn của thế kỷ 21. Khoai tây vốn được biết là thực phẩm ngon, rẻ và nhiều dinh dưỡng, nhưng bằng cách nào loại rau nhiều tác dụng này lại có tác dụng giảm cân?

Mỗi ngày ăn khoai tây, bạn có thể ngăn sự tích mỡ trong cơ thể, giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu mỡ.

Tác dụng của khoai tây đối với sức khỏe vô cùng kỳ diệu. Người gầy ăn khoai tây sẽ có thể béo lên. Tuy nhiên, những người có thân hình hơi mập ăn khoai tây lại có thể giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, ăn khoai tây sẽ giúp bạn có được một làn da láng mịn, bóng mượt.

Những người nhận thấy thân hình của mình chưa được như mong muốn, chỉ cần ăn khoai tây hàng ngày trong một thời gian sẽ có thể đẹp lên. Vậy nhưng, với những người đang trong thời kỳ giảm cân, nên dùng khoai tây làm thức ăn chính chứ không phải là rau ăn kèm thức ăn chính, có như vậy mới đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Các món ăn giảm cân với khoai tây

Khoai tây ốp lết

Nguyên liệu: Khoai tây ngon 1kg, Bơ 80-100g. Pho mát nghiền 100g. Muối, hạt tiêu.

Cách làm: Gọt vỏ và nạo khoai tây. Để cho khoai tây ngấm trên một chiếc khăn sạch, Đun chảy một nửa bơ trong một chiếc chảo rộng, cho khoai tây vào. Khoai vàng dần dần, giở đều và lật phần dính dưới đáy chảo sao cho tất cả phải chin đều. Nêm muối, hạt tiêu. Cho bơ dần dần, Khi khoai tây đã chin kỹ và sánh, rắc pho mát nghiền lên, gập món ốp lết khoai tây sao cho bơ nằm ở giữa. Đê them vài phút nữa cho vàng rồi vớt ra để khoai tây không ngấm béo là được.

khoai tây giảm cân

Ớt ngọt nấu khoai tây

Nguyên liệu: Hành to 3 củ. Ớt ngọt 6 quả. Khoai tây 500g. Tỏi 2 nhánh. Muối, tiêu, dầu ăn, nước xốt đậu nành, rau thắng.

Cách làm:

Cho hành vào nồi phi cùng với ớt ngọt bỏ hạt thái chỉ, hành thái nhỏ và tỏi. Khi tất cả đã vàng cho khoai tây thái miếng to vào, đổ them một cốc nước to. Dùng vung rỗng bên trong đã đổ ít nước đậy lại.

Nấu nhỏ lửa trong 30 phút. Cuối cùng cho nước xốt đậu nành vào là được.

Khoai tây nướng thìa là

Nguyên liệu: (cho 4 người ăn): Khoai tây vừa 8 củ. Dầu ăn, bột thì là, muối tinh.

Cách làm:

Rửa cọ sạch khoai tây, giữ nguyên vỏ. Xẻ khoai tây làm đôi theo chiều dọc. Cho muối và thìa là vào cốc trộn lẫn, dùng những miếng nửa khoai tây bày lên trên và đặt phần này lên một cái khay đã phết dầu ăn. Quét dầu ăn lên và cho vào lò nóng vừa trong 45 phút là được.

Khoai tây nấu ra gu

Nguyên liệu: Khoai tây 2g. Cà chua 10-12 quả. Hành to 2 củ. o liu bỏ hạt 100-150g. Nấm xép đã khô nước 30g. Dầu ăn, muối, tiêu, rau thắng, húng tây.

Cách làm:

Gọt vỏ rau củ. Thái khoanh thành những miếng bằng nhau. Cho hành thái mỏng vào nồi phi với một chút dầu ăn, cho cà chua thái miếng vào, để cho rút bớt một chút xíu nước. Nêm  muối, tiêu cho them một nhánh mùi tây, vài lá rau thắng, rồi cho khoai tây vào và để có màu đỏ tía trong nước xốt. Tiếp đó, cho nước sôi và ô liu, nấm khoảng 20-30 phút là được.

khoai tây giảm cân

Lựa chọn khoai tây

Cần lựa khoai tây còn tươi,cứng, mượt, sạch sẽ, không mọc mầm. Tuyệt đối khoai tây không được chọn củ đã lên mầm, vì khoai tây lên mầm chứa nhiều độc tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý