Thực hư bàn tay ‘Phật hiển linh’ cứu dân ở miền Tây

mesu mesu @mesu

Thực hư bàn tay ‘Phật hiển linh’ cứu dân ở miền Tây

Hơn 1 tháng nay, dư luận quận Thốt Nốt TP. Cần Thơ truyền tai nhau câu chuyện đồn thổi nhà ông Út Se, ngụ tại phường Thuận An trải qua một đêm mưa gió bỗng xuất hiện dấu tay màu trắng, phát sáng trong đêm. Khi chính quyền can thiệp dùng mọi cách để xóa dấu vết đó đi nhưng không được.

21/10/2014 08:33 PM
2,310

Không những thế, khi người ta cố xóa đi dấu tay màu trắng đó thì ngay bên cạnh lại xuất hiện dấu chân màu trắng khác. Điếu đó càng khiến cho người dân trong vùng thấy kỳ quái và thêm phần sợ hãi.

Có người nói rằng đây là dấu hiệu cho thấy “Phật hiển linh” tại nhà ông Út Se. Hàng nghìn người hiếu kỳ đến để tận mắt chứng kiến, xì xụp thắp hương khấn vái. Không chỉ có người dân trong vùng Thốt Nốt - Cần Thơ mà cả những người dân An Giang, Vĩnh Long nghe được tin đồn cũng lặn lội xuống chứng kiến cho bằng được hiện tượng kỳ quái đó.

Trước diễn biến tình hình phức tạp này, chính quyền quận Thốt Nốt kết hợp với lãnh đạo phường Thuận An đã phải cắt cử người túc trực tại nhà ông Út Se 24/24h để bảo đảm an ninh trật tự và quyết tâm xóa bỏ dấu tích lạ.

“Điều kỳ lạ” trong đêm mưa bão

Ông Út Se tên thật là Phạm Văn Se, 70 tuổi, ngụ tại ấp Thới An, phường Thuận An, quận Thốt Nốt. Ở cái tuổi gần đất xa trời, ông Se và những người thân trong gia đình cũng không thể tránh khỏi được sự ngạc nhiên và bế tắc trong việc tìm ra lời giải với hiện tượng lạ đang xảy ra trên chính mảnh đất mình sinh sống.

Ông Se nói: “Trải qua quá nửa đời người, tôi tịnh tâm một lòng theo đức Phật, trải qua nhiều biến cố thăng trầm của cuộc sống những chưa bao giờ tôi nghĩ rằng có một sự việc kỳ quái như vậy.”

Lặng đi một lúc, chính ông Se trầm ngâm trước những câu hỏi dồn dập hiện lên trong đầu mình và hướng đôi mắt về phía nơi xảy ra “hiện tượng lạ” đó.

Theo lời kể của ông Se, vào khoảng giữa tháng 9/2014, khi cơn bão số 2 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc thì ở miền Tây Nam Bộ cũng chịu ảnh hưởng của những trận mưa lớn kéo dài. Sau hai ngày mây mưa vần vũ, bầu trời luôn một màu xám xịt thì toàn bộ khu vực ở ấp Thới An, Phường Thuận An mênh mông là nước. Tuy thế, những cơn mưa vẫn chưa có biểu hiện dừng lại mà một lúc một to hơn.

“Rạng sáng ngày 19/9, trở lại bắt đầu đổ mưa như trút nước khiến cho nước ngập lênh láng khắp bốn xung quanh nhà, có chỗ ngập tới đầu gối người lớn. Vốn người già khó ngủ, đêm đó, tiếng mưa rơi to quá nên tôi càng không thể chợp mắt. Đến khoảng 4h sáng, lo sợ nước ngập quá mà vào tới gian thờ ở tịnh xá nên tôi đội nón bước ra cửa nhà xem xét tình hình.

Lúc đó, mưa quá trời, vừa mở cửa ra thì nước hắt cả vào nhà nên tôi đứng ngoài cửa ngó ra thì bỗng thấy phía trước gian nhà thờ đức Phật Thầy xuất hiện một vầng sáng trắng. Tuy vầng sáng ấy không lớn nhưng nó cũng đủ nổi bật trong đêm mưa lớn.

Thấy lạ quá, tôi bèn gọi vợ và các con dậy đứng canh chừng để tôi ra đó xem có chuyện gì. Lội nước đi ra, càng đến gần vầng sáng, tôi càng cảm thấy người mình nóng rực. Quên hết cả sợ hãi, tôi nhanh chóng tiến lại gần thì thấy vầng sáng đó phát ra từ một dấu tay rất to. Lúc này tôi hô lớn cho vợ con trong nhà ra chứng kiến cùng với mình.

Mọi người lúc ấy cũng không thể lý giải tại sao có dấu tay to như thế mà lại đang ngập trong “biển” nước ở xung quanh. Cả nhà đứng mãi xem dấu tay ấy có điều gì lạ không, những mưa mỗi lúc một lớn nên chúng tôi đành lấy bạt che lại rồi đi vào nhà. Đêm đó mọi người trong gia đình tôi chẳng ai chợp mắt được”, ông Se kể.

Đêm đó, người vợ của ông Se là bà Phạm Thị Út (68 tuổi) cũng chứng kiến câu chuyện lạ xảy ra tại nhà mình. Nghe chồng kể, bà Út ngồi bên cạnh còn đưa ra những tấm ảnh mà người dân trong làm chụp lại rồi mang đi in ra và mang đến kỷ niệm gia đình mình. Bà Út miêu tả: “Bàn tay ấy to lắm, có đủ năm ngón. Hàng nghìn người đến xem. Có người đã ướm thử nhưng không vừa nên chẳng ai nghĩ đó là dấu tay của người bình thường. Ở trong ảnh thì nhìn bé thế nhưng ở ngoài thì nhìn to lắm, mỗi ngón tay cũng rộng chừng khoảng 5cm, được đặt nằm ngửa, in rõ hình xuống nền xi măng. Trong ảnh thế này thôi chứ ở ngoài nhìn đẹp lắm”.

Sáng hôm sau, câu chuyện dấu tay lạ bỗng dưng xuất hiện trong đêm mưa bão tại nhà ông Se được truyền đi khắp trong vùng. Hàng trăm người hiếu kỳ đã bỏ hết mọi công việc, đổ dồn về đây để được chứng kiến hiện tượng lạ. Theo ông Se thì bàn tay ấy thường phát sáng trong khoảng từ 21h đến 23h hàng ngày nên tối nào cũng đều có người tới.

“Thậm chó có hôm dù đã 11h đêm những vẫn có người từ tận Long Xuyên – An Giang đi ô tô xuống để được chứng kiến” – bà Út kể lại.

Chỉ là câu chuyện nhảm nhí

Dấu tay xuất hiện trên đất nhà ông Se nhuốm màu sắc tâm linh, kỳ bí khiến cho câu chuyện lan khắp trong vùng. Có ngày cao điểm, gần 500 người tìm đến đứng chật kín khu vực chợ trước cửa nhà ông để chờ đến lượt mình được tận mắt chứng kiến “Phật hiển linh”. Thế rồi những câu chuyện lạ lùng liên tiếp xảy ra từ chính những người đến chứng kiến.

Nhiều người ở ấp Thới An, phường Thuận An cũng xác nhận rằng bản thân đã tới nhà ông Se để chứng kiến vết tay lạ đó, nhiều người còn cả gan đưa tay mình ra ướm thử, không ngờ chỉ bởi trò đùa đó, ngày hôm ấy về, những giấc mơ liên tục quấy nhiễu họ. Nhiều người không chịu được đã phát ốm, phải đến nhà ông Se để thắp hương cầu khấn mới thấy người nhẹ nhõm và khỏi bệnh. Chính bởi thế mà người dân trong vùng cho rằng dấu tay rất linh thiêng, xuất hiện đúng vào đêm mưa bão – cũng là lúc hôm sau trời tạnh, cơn bão số hai đi qua để cứu người dân trong vùng tránh khỏi ngập úng, không bị mất mùa.

Điều lạ lùng hơn nữa là mấy ngày sau khi dấu tay xuất hiện dưới nền xi măng thì cũng tại nơi đó lại xuất hiện thêm một dấu chân trần màu trắng để lại. Dầu chân và dấu tay có sắc màu giống hệt nhau, điều lạ tiếp diễn điều lạ càng làm cho người dân thêm hiếu kỳ và tin đây chính là “Phật hiển linh” mà thêu dệt nên vô vàn chuyện ma mị khác mà chưa một cơ quan chức năng nào có thể kiểm chứng. Có người tin, có người không tin, cơ quan chức năng cũng rơi vào lúng túng, không biết xử lý thế nào trong thời gian dài. Chỉ biết rằng hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt khách tới nhà ông Se xem để thỏa trí tò mò.

Câu chuyện “Phật hiển linh” tại nhà ông Se khiến cho tình hình an ninh trên địa bàn diễn biến vô cùng phức tạp. Trước tình hình đó, đầu tháng 10/2014, Phòng Văn hóa kết hợp với công an quận Thốt Nốt và lãnh đạo phường Thuận An đã phải cắt cử người túc trực suốt 3 ngày liền tại nhà ông Se để đảm bảo an ninh trật tự trong khi đang tìm ra phương án giải quyết.

Một bộ phận khoa học cũng đã được cơ quan chức năng cử xuống nhà ông Se để tìm ra nguyên nhân cho việc dấu chân và dấu tay xuất hiện trước nền xi măng. Sau thời gian giám định, cơ quan chức năng khẳng định đây không phải là điều kỳ lạ hay “Phật hiển linh” giống như lời đồn nên đã quyết định “xóa” đi dấu vết này.

Bà Phạm Thị Út cho biết: “Khi cơ quan chức năng xuống làm việc, gia đình tôi cũng hoàn toàn nhất trí để họ giải quyết tình hình chứ không để mọi người kéo ùn ùn đến đây khiến gia đình tôi cũng rất mệt mỏi. Tuy nhiên có điều lạ là khi cơ quan chức năng lấy nước sơn xóa đi thì ngay hôm sau, dấu chân và dấu tay vẫn nổi lên sáng rực. Người dân thấy vậy lại càng mê tín, kéo đến đông hơn và tỏ ra sùng bái hơn. Một lần nữa chính quyền tiếp tục xuống canh chừng và dùng nước sơn quệt lên dấu tích đó lần thứ hai. Nhưng thật kỳ lạ, chỉ mấy ngày sau khi quệt nước sơn lên thì mọi thứ lại trở về hiện trạng như cũ. Vẫn hình thù bàn tay ấn, đôi chân trần đó hiện lên trên nền xi măng mà không có một chút khác biệt hay xê dịch nào”.

Sau hai lần quyết tâm bài trừ mê tín dị đoan không thành, đến lần thứ ba, cơ quan chức năng phường Thuận An quyết định không dùng sơn nữa mà dùng nước xi măng trám vào nơi xuất hiện dấu bàn tay đó. “Họ dùng nước xi măng quệt lên dấu tay, dấu chân. Từ đó đến nay đã gần hai tuần thì không thấy nổi lên nữa. Người hiếu kỳ đến chứng kiến sự việc cũng ít dần đi. Nhưng nhiều người ở gần thi thoảng vẫn lại xem thế nào. Có người cho biết, vào ban tối ở khu vực ấy, vẫn xuất hiện lên hình mặt người lờ mờ không rõ nét nhưng chẳng ai dám chụp lại bởi sợ bị trừng phạt. Vợ chồng tôi chẳng biết thực hư câu chuyện thế nào, thấy mọi người kể thế cũng bán tin bán nghi nên lấy thùng xốp chắn lại khu vực ấy để bảo vệ, kẻo có ai đó đi xe vào”, ông Phạm Văn Se cho biết thêm.

Vạch trần sự thật

Liên quan đến câu chuyện nhuốm đầy màu sắc tâm linh, mê tín này, ông Nguyễn Văn Đòn, 54 tuổi, Trưởng ấp Thới An, phường Thuận An cho biết ông chính là một trong số những người chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc xảy ra tại nhà ông Se. Chính ông Đòn cũng là người trực tiếp 3 lần xóa đi dấu bàn tay, bàn chân ấy. “Nếu dấu tay, dấu chân ấy là điều linh thiêng thì chắc bây giờ tôi đã bị trừng phạt rồi” – ông Đòn nói.

Ông Đòn cũng cho biết thêm: “Sau khi sự mê tín ở nhà ông Se nở rộ, bộ phận khoa học hình sự đã về kiểm tra và đưa ra kết luận dấu tay, dấu chân xuất hiện tại nhà ông Se là do chất tẩy tạo nên. Nhiều khả năng có ai đó cố tình tạo nên chuyện này để lừa gạt mọi người, đó có thể là trò đùa tai hại.

Từ kết luận của cơ quan khoa học, chúng tôi đã tiến hành xóa bỏ dấu vết đó để bài trừ mê tín dị đoan trong dân. Làm gì có chuyện mặt người xuất hiện nữa, đó chỉ là lời đồn mê tín. Không thể có chuyện báo oán hay trừng phạt như người dân vẫn đồn, ngay cả chuyện điện thoại chị Nhung không vào điện khi sạc cũng là do sự cố điện vì chị cắm không chính xác ổ điện.

Còn mọi người mệt mỏi, đêm nằm mơ cũng là do sau đợt mưa dai dẳng, kéo dài, họ dính nước mưa, cộng với thần hồn nát thần tính, mà tự tưởng tượng ra câu chuyện kỳ bí kia, rồi tự huyễn hoặc bản thân. Chuyện đôi bàn tay, bàn chân phát sáng đều là sản phẩm của trí tưởng tượng của những người dân trong thời gian qua mà thôi.”

Hải Thanh

Xem thêm video clip : Clip: Chủ xe xế hộp đánh tới tấp nam thanh niên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý