Thực hư chuyện chữa vô sinh nơi xứ Mường

daikieu daikieu @daikieu

Thực hư chuyện chữa vô sinh nơi xứ Mường

Một căn nhà rộng lớn, đầy đủ tiện nghi thế nhưng sẽ kém vui và hạnh phúc sẽ không được trọn vẹn khi họ thiếu vắng tiếng bi bô của trẻ nhỏ.

28/09/2016 10:16 AM
524

Đặc biệt ngày nay khi hóa chất, ô nhiễm môi trường khiến con người mắc nhiều bệnh tật, trong đó vô sinh chiếm tỷ lệ tương đối cao. Có những người trải qua hàng chục bệnh viện, áp dụng khoa học tiên tiến nhưng không mang lại kết quả, nhưng có những người may mắn gặp thầy, gặp thuốc, hạnh phúc lại mỉm cười, hôn nhân được gắn kết khi sinh ra những đứa trẻ đáng yêu.

Người mẹ có hàng trăm đứa con

Gặp lương y Tặng Thị Sệnh vào ngày cuối tuần, nhìn căn nhà nhỏ bé của bà, nhưng rộn tiếng cười nói, chúng tôi cũng phải ngạc nhiên, bởi mọi người đến lấy thuốc mà như đi chảy hội. Khi hỏi ra mới hay, tại đây họ được gặp nhiều cặp đôi vợ chồng chữa hiếm muộn thành công, nên đã nhân cho bệnh nhân niềm vui khi lấy thuốc.

Thực hư chuyện chữa vô sinh nơi xứ Mường

Lương y Tặng Thị Sệnh

Ngồi trong nền nhà, vây kín gia đình anh chị Lê Văn Hoàng (Bắc Ninh) khiến họ và lương y Tặng Thị Sệnh cũng phải ngộp thở. Gia đình anh Hoàng hôm nay vượt đường xa xôi đến để cảm ơn lương y Tặng Thị Sệnh vì 8 năm trước đã giúp họ vượt qua ranh giới của sự chia ly.

Anh chị lấy nhau 6 năm, nhưng mãi mà không có em bé. Chồng bị tinh trùng yếu, loãng, vợ thì kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nạng... Họ đi chữa trị khắp mọi nơi, thuốc tây, thuốc đông có cả nhưng đồng lương ít ỏi dành dụm được cứ không cánh bay đi mà biệt tăm vô tín không hy vọng.

Đã có lúc vợ chồng anh Hoàng chán nản định buông xuôi cho số phận, thậm chí vợ anh nhiều lần nghĩ đến ly hôn, giải thoát cho nhau. Chỉ tới khi gặp lương y Tặng Thị Sệnh, cánh cửa hạnh phúc mới mở ra cho đôi vợ chồng trẻ. Sau 3 tháng dùng thuốc, vợ chồng chị khóc không thành tiếng vì hạnh phúc khi mang thai. Hôm nay, sau 8 năm, họ dẫn theo cô con gái xinh đẹp đến cảm ơn lương y Sệnh và cũng muốn bốc thuốc để sinh thêm 1 em bé nữa cho có chị, có em.

Hay như trường hợp của anh Châu (Hưng Yên) cả hai vợ chồng anh đều mắc bệnh. Người chồng thì tinh trùng yếu, dị dạng và di chuyển kém; người vợ bị “chu kỳ” không đều (40 – 45 ngày mới có) nên hiếm muộn.

Thực hư chuyện chữa vô sinh nơi xứ Mường

Gia đình anh Hoàng cùng lương y Tặng Thị Sệnh

Vợ chồng anh Châu đã thụ tinh ống nghiệm 2 lần mà không đem lại kết quả. Tưởng chừng như sống trong vô vọng vì nỗi lo tuyệt tự, nhưng một lần du lịch Sầm Sơn, anh chị được mọi người mách bài thuốc dân tộc của lương y Tặng Thị Sệnh. Tuy trong suy nghĩ của anh cũng không mấy hy vọng, nhưng lại nghĩ còn nước còn tát nên anh chị đã bắt xe tới Mường Lát.

Trải qua vài tiếng đường xe khó đi, tới bản gặp lương y Sệnh đang bốc thuốc cho hàng chục người, nhìn bà mặc bộ trang phục dân tộc, với những cây thuốc lạ, anh chị đã toát lên niềm hy vọng. Sau khi được bà chia sẻ về bệnh tật, anh chị cầm thang thuốc quý về bắt đầu uống.

Tháng thứ nhất trôi đi không thấy vợ nói gì, anh đã cảm thấy buồn buồn, tháng thứ 2, rồi tháng thứ 3 đến. Vợ anh đi chợ về, dấm dúi vào nhà vệ sinh, rồi chạy ra ôm chầm lấy chồng: Anh ơi, em có thai rồi. Như không tin nổi, vợ chồng anh cùng bố mẹ chồng chạy tới xem chiếc que thử thai cho kết quả 2 vạch. Vẫn không dám chắc chắn, sợ que thử sai, anh dẫn vợ đi xét nghiệm máu, siêu âm, bác sĩ nói lời chúc mừng rằng chị đã mang thai 5 tuần 4 ngày. 8 tháng trôi đi trong sự mong chờ của nội ngoại, anh chị sinh được một bé trai kháu khỉnh và đặt tên là Minh Phúc.

Cho đến hôm nay, sau 10 năm sinh con, vợ chồng anh Châu vẫn thi thoảng gọi điện, hỏi thăm bà và gửi những món quà nho nhỏ để cảm ơn vị cứu tinh của cuộc đời mình...

Tinh trùng yếu, đứt, buồng trứng đa nang, teo, tắc đều khỏi

Khi nói về nguyên nhân gây ra hiếm muộn, lương y Tặng Thị Sệnh chia sẻ: Mỗi cặp vợ chồng đến khám là một thể bệnh khác nhau, người thì do nam bị tinh trùng yếu, tinh trùng loãng, không có đầu, đuôi, người thì do nữ bị rối loạn kinh nguyệt, tắc ống dẫn trứng, buồng trứng đa nang... tất cả phải được khám, dựa vào kết quả của tây y sau đó người thầy thuốc sẽ gia giảm các vị thuốc hợp với thể trạng, bệnh tình của từng bệnh nhân.

Nhiều bệnh nhân nặng, hiếm muộn hàng chục năm, thụ tinh nhân tạo, vái tứ phương, người chồng tinh trùng yếu, đứt đoạn, độ di chuyển chậm, thậm chí có người tinh trùng dị dạng, không có đuôi, tắc ống dẫn tinh phải mổ tây y 2 lần mà vẫn tắc lại, còn người vợ thì có người bị rối loạn kinh nguyệt, nửa năm mới có kinh 1 lần, tắc vòi trứng, u nang, u xơ, teo tử cung, thậm chí có nhiều người có thai nhưng sảy tới 7-8 lần...

Tất cả đến với bà đều trải qua từ đông đến tây y khắp đất nước nhưng vẫn không có kết quả, song với những thang thuốc dân tộc bí truyền, lương y Sệnh đã gieo hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Nhiều cặp vợ chồng vì áp lực gia đình, tâm lý mệt mỏi, thậm chí stress, nhưng được bà Sệnh động viên, dùng thuốc. Tất cả đã được trên sự mong đợi của các cặp đôi.

Thực hư chuyện chữa vô sinh nơi xứ Mường

Vị thuốc không thể thiếu trong chữa yếu tinh trùng

Tiếng lành đồn xa, những bệnh nhân chữa vô sinh thành công như anh Nguyễn Khắc Hoàn (số ĐT: 0974000231), Chị Lý: (ĐT 0974450118) lại mách các bạn bè, người thân, hàng xóm đến nhờ bà và tất cả lại tìm thấy hạnh phúc, niềm vui trọn vẹn.

Trong số đó, có những cặp đôi đã đủ phương pháp khiến gia đình kinh tế gặp khó khăn mà vẫn chưa đạt được ước mơ, sau khi được lương y Tặng Thị Sệnh điều trị thành công và họ đã được giảm chi phí thuốc,  tặng quà để làm vốn sinh nhai. Không tơ hào của ai, không vì lòng tham mà bán rẻ lương tâm của người thầy thuốc, chính vì vậy cuộc đời làm nghề của lương y Tặng Thị Sệnh chữa cho hàng nghìn bệnh nhân nhưng Lương y vẫn sống trong căn nhà nghèo, tài sản lớn nhất là những tải thuốc được phơi khô, đang chuẩn bị tới tay các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Chính chữ tâm, chữ tài đó, lương y Tặng Thị Sệnh đã được bệnh nhân trên cả nước tin yêu. Sự đóng góp tích cực cho xã hội, bài thuốc gia truyền chữa bệnh vô sinh của lương y  là món quà vô giá đối với các gia đình không may hiếm muộn. Lương y Sệnh đã là cầu nối, người gieo hạnh phúc đến với muôn nhà.

Chia tay lương y Tặng Thị Sệnh, tôi thầm cảm ơn bài thuốc và tài năng của bà và cảm thấy lòng vui vui khi mình cũng đóng góp một địa chỉ uy tín chữa bệnh cho hàng trăm các cặp vợ chồng đang mong ngóng tiếng trẻ bi bô. Tuy nhiên, lại buồn một nỗi ngày nay có nhiều sự cạnh tranh, nhiều người đã giả danh lương y Sệnh để lợi dụng niềm tin của những bệnh nhân. Vì vậy, nếu gia đình nào không may hiếm muốn mà thực tâm muốn được lương y Sệnh bốc thuốc chữa bệnh, thì hãy cảnh giác và liên hệ với số điện thoại chính: 01687484481. Địa chỉ: Bản Bù Quăn– Xã Pù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý